Trên tay iMac M3 24 inch mới của Apple: Thiết kế được yêu thích tương tự, hiệu năng tốt hơn

Ngày: 11/11/2023 lúc 11:10AM

iMac M3

Sự kiện Scary Fast của Apple chứng kiến ​​bản cập nhật đầu tiên cho iMac 24 inch. Giống như các thiết bị khác được tiết lộ vào đêm trước Halloween đó, điểm nổi bật thực sự của thông báo là chip M3 mới đang tỏa sáng rực rỡ. Tôi đã sử dụng iMac M3 mới cả tuần kể từ khi ra mắt và có một số suy nghĩ thực tế nhanh chóng.

IMac 24 inch của Apple ngay lập tức thu hút sự chú ý của tôi khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021. Tôi đã vội vã đến một cửa hàng bán lẻ của Apple vào ngày ra mắt hai năm trước để bảo đảm chiếc máy mới sáng bóng của mình và sử dụng nó như một người lái xe hàng ngày trong hơn một năm. một năm rưỡi. Sau đó, tôi chuyển đến New York.

Không gian có hạn và tôi biết rằng việc chuyển sang máy trạm lấy MacBook làm trung tâm sẽ là một quyết định đúng đắn. Vì vậy, tôi đã chia tay thiết bị đa năng yêu thích của mình để thực hiện một cách tiếp cận hợp lý hơn cho quá trình thiết lập của mình. Nhưng tôi không thể nói rằng tôi chưa bao giờ nhìn lại…

Chuyển nhanh đến tháng 10 và Apple đã ném cho iMac 24 inch một cục xương bằng cách nâng cấp nó lần đầu tiên với chip M3 hoàn toàn mới đó. Nó có thể là một trong những ô vuông được mong đợi hơn trên thẻ bingo bài phát biểu quan trọng để được đánh dấu, nhưng tiết lộ vẫn chỉ là những gì tôi cần nghe khi ai đó đang thiếu chiếc máy Mac để bàn đầy màu sắc của cô ấy. Vì vậy, tôi đã khóa đơn hàng của mình và nhận nó vào tối thứ Ba.

iMac M3

Tôi đã sử dụng máy cả tuần và rất vui khi được quay lại đặt iMac trên bàn làm việc của mình. Thật thú vị, chuyển từ MacBook Air và Mac Studio sang một trong những chiếc MacBook Pro M3 14 inch mới của Apple. Bây giờ, ở phía bên kia của phương trình, tôi thấy mình thích thiết lập MacBook và iMac kép.

Chắc chắn, có thể không có gì hoàn toàn mới với iMac 24 inch, nhưng hiệu năng của M3 đã được đánh giá rất cao. Thiết kế vẫn mang đậm chất Apple và, khá thẳng thắn, là chưa từng có trong thế giới máy tính để bàn. Tôi vẫn ngưỡng mộ độ mỏng của toàn bộ thiết bị và việc tôi có thể có một chiếc máy Mac màu xanh trên bàn của mình thậm chí còn khó bị đánh bại hơn.

iMac M3

Bàn phím cảm ứng iMac M3

Màn hình Retina 4,5K của nó trông vẫn đẹp hơn bao giờ hết và là một bản nâng cấp tuyệt vời so với LG UltraWide cũ mà tôi đã sử dụng làm màn hình đồng hành với MacBook của mình. Tôi rất ngạc nhiên rằng tôi thậm chí có thể sử dụng được lâu như vậy. vài pixel. Các chi tiết rườm rà khác, chẳng hạn như cáp nguồn nylon bện, tiếp tục được làm từ nguyên bản và mang lại cảm giác cao cấp hơn bao giờ hết.

Quay trở lại hiệu năng, chip M3 là một bản nâng cấp đáng chú ý so với M1 Apple Silicon ban đầu. Tôi cảm thấy mình có thể làm được nhiều việc hơn trong quá trình sử dụng hàng ngày trước khi đạt được bất kỳ hình thức hiệu suất cao nhất nào so với trước đây. Máy tính để bàn này phần lớn đóng vai trò là studio podcast của tôi, nhưng nó cũng nhanh chóng trở thành phương tiện giao tiếp với máy chủ của tôi – giám sát Plex, xử lý truyền tệp hàng loạt và các tác vụ dài hạn khác mà máy tính để bàn luôn chạy vượt trội. .

Nhưng vâng, không thể phủ nhận rằng đây là một bản nâng cấp khá tối thiểu về mặt hình thức. Bất cứ ai sử dụng iMac 24 inch M1 nguyên bản đều không cần phải nâng cấp – ít nhất là nếu bạn chưa sử dụng tối đa chiếc máy hai năm tuổi của mình. Điểm chuẩn ít nhất cũng ủng hộ những tuyên bố mang tính giai thoại của tôi rằng chip M3 không phải là trò đùa. Và dường như không có chiếc iMac lớn hơn nào có thể xuất hiện, việc sở hữu một trong những cấu hình cao cấp hơn của máy tính để bàn mới dường như hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Những ngày sử dụng vừa qua của tôi có thể không phải là thử nghiệm toàn diện nhất, nhưng tôi có thể khá an toàn khi nói rằng iMac M3 sẽ vui vẻ đóng vai trò là một phần cốt lõi trong quy trình làm việc của tôi trong tương lai. Đó là hiện thân đầy đủ của tâm lý nếu nó không bị hỏng, đừng sửa chữa nó theo như thiết kế. Và ở bên trong, mang lại những lợi ích đáng chú ý so với người tiền nhiệm của nó.

Nếu bạn chần chừ trong việc mua một trong những chiếc iMac 24 inch chỉ vì chip M1 trong phiên bản gốc đã bắt đầu cũ kỹ thì bây giờ chắc chắn là lúc để nâng cấp. Mô hình M3 rất đáng để kích hoạt.

IMac M3 24 inch mới của Apple hiện có giá khởi điểm là 36.999.000 VND và có sẵn để mua. Bốn cách phối màu tương tự vẫn tồn tại trên mẫu cơ bản, với các tùy chọn từ 41.999.000 VND  trở lên sẽ mang đến một số thiết kế bổ sung để có tổng cộng bảy kiểu khác nhau.

 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat