Đây là những thay đổi từ iMac M1 sang iMac M3 mới

Ngày: 01/11/2023 lúc 10:28AM

Đây là những thay đổi từ iMac M1 sang iMac M3 mới

Cùng với việc giới thiệu MacBook Pro thế hệ mới , Apple cũng đã công bố iMac mới trong sự kiện “Scary Fast” vào thứ Hai. Tuy nhiên, bất chấp chip M3 mới bên trong iMac mới, máy tính để bàn đa năng của Apple trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm. Đọc tiếp khi chúng tôi trình bày chi tiết những thay đổi từ iMac M1 sang iMac M3.

IMac M3 mới

Apple cập nhật iMac lần cuối cùng vào năm 2021, khi hãng có thiết kế hoàn toàn mới và chip M1. Apple Silicon đã cho phép công ty tạo ra iMac cực kỳ mỏng. Vào thời điểm đó, Apple cũng mang đến các tùy chọn màu sắc cho iMac, tăng kích thước màn hình từ 21,5 inch lên 24 inch và bổ sung thêm loa hỗ trợ Spatial Audio với Dolby Atmos.

Và iMac 2023 có gì mới? Vâng, chip M3. SoC mới (system-on-a-chip) dành cho Mac dựa trên A17 Pro có trong iPhone 15 Pro. Điều này có nghĩa là nó được chế tạo bằng công nghệ 3 nanomet, tiết kiệm năng lượng hơn. Tất nhiên, M3 cũng nhanh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, điều này rất phù hợp với những người dùng làm việc với các ứng dụng chuyên sâu hơn.

Theo Apple, M3 nhanh hơn M1 tới 2 lần (vì lý do nào đó chưa từng có iMac có M2). Phiên bản cơ sở của M3 có CPU 8 nhân và GPU 8 nhân với RAM 8GB. Người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản có GPU 10 nhân để có hiệu năng đồ họa tốt hơn. M1 chỉ có sẵn với các tùy chọn GPU 7 và 8 lõi.

Nhưng M3 đi kèm với một số cải tiến khác, chẳng hạn như tăng tốc phần cứng dò tia để chiếu sáng, phản chiếu và đổ bóng tốt hơn trên các vật thể 3D. Ngoài ra, GPU mới mang lại khả năng tạo bóng lưới được tăng tốc phần cứng cho máy Mac. Con chip mới cũng có thể kết hợp với RAM lên tới 24GB, so với 16GB trên M1.

iMac M3

Kết nối tốt hơn

Khả năng kết nối trên iMac mới cũng đã được cải thiện. Apple đã nâng cấp từ Wi-Fi 6 lên Wi-Fi 6E, hoạt động trên phổ tần 6GHz mạnh hơn (so với 2,4GHz và 5GHz ở các chuẩn Wi-Fi trước đây) nên ít bị nhiễu tín hiệu hơn.

Bình luận hàng đầu của BỉWaffle

 Được 6 người thích

Tôi hiểu tại sao bộ nhớ cơ bản vẫn là 8GB vì với rất nhiều người, như vậy vẫn là đủ. Tôi biết nhiều người chỉ sử dụng máy tính để gửi thư, duyệt web, v.v. Và 8GB là đủ cho họ. Tương tự với bộ nhớ 256GB

Điều tôi thực sự không thích ở iMac và các máy Mac khác nói chung là mức giá vô lý mà chúng tính cho nhiều bộ nhớ hơn. Apple dễ dàng kiếm được 400% lợi nhuận từ việc nâng cấp bộ nhớ, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Bluetooth cũng đã được nâng cấp từ chuẩn 5.0 lên 5.3, có khả năng bảo mật tốt hơn nhờ công nghệ mã hóa mới kết hợp với độ ổn định tín hiệu tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ Bluetooth LE Audio với codec được tối ưu hóa cho tai nghe và loa không dây, cùng với khả năng nhận biết vị trí dựa trên các thiết bị Bluetooth khác trong cùng môi trường.

Kết luận

Thật không may, đối với những người mong đợi những thay đổi đáng kể hơn, mọi thứ khác vẫn gần như giống như trước. Không có thiết kế mới, màn hình hiển thị giống hệt thế hệ trước và Apple thậm chí còn không giới thiệu bất kỳ màu sắc mới nào với iMac M3. Vì vậy, những thay đổi duy nhất là:

  • chip M3
  • GPU hỗ trợ dò tia mới với tối đa 10 lõi (so với 8 lõi trên M1)
  • RAM lên tới 24GB (so với 16GB trên M1)
  • SSD lên tới 2TB (so với 1TB trên M1)
  • Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3 (so với Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0)

Và đây là những gì còn nguyên:

  • Thiết kế
  • Màu sắc
  • Màn hình LCD 24 inch 4,5K với độ sáng 500 nits
  • webcam 1080p
  • Hệ thống sáu loa
  • Mảng ba mic
  • Hai cổng Thunderbolt 4 (cộng với hai cổng USB-C trên các mẫu đắt tiền hơn)
  • Model cơ bản có RAM 8GB và SSD 256 GB
  • Magic Mouse và Magic Keyboard có cổng Lightning

iMac M3

IMac M3 mới có giá khởi điểm 1.299 USD, bằng mức giá trước đây. Bạn có thể đặt hàng trước ngay bây giờ trên trang web của Apple , với thời gian vận chuyển ước tính vào ngày 7 tháng 11. Bạn cũng có thể tìm thấy iMac M1 với mức giá thấp hơn trên Amazon .

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat