Điểm khác biệt giữa Apple Watch S5 và S6, nên chọn dòng nào phù hợp?

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:06AM

Apple vừa cho ra mắt dòng Apple Watch Series 6 với những tính năng vượt trội làm xiêu lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Nhiều người dùng bắt đầu có những so sánh giữa hai dòng Apple Watch S5 và S6 để xem có nên nâng cấp ngay chiếc đồng hồ của mình hay không. Vậy hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu những điểm khác biệt giữa Apple Watch S5 và S6 xem nên chọn dòng nào cho phù hợp.

so sánh apple watch s5 và s6

Thông tin chung về Apple Watch Series 5 và Series 6

Với Apple Watch Series 5 có hai phiên bản là 40 mm và 44 mm. Hai phiên bản này ngoài khác nhau về kích thước màn hình và với Apple Watch S5 được hỗ trợ thêm eSim thì cả hai gần như tương đồng.

Thông sốApple Watch Series 5Apple Watch Series 6
Công nghệ màn hìnhAlways-On Retina LTPO OLEDAlways-On Retina
Kích thước màn hình1.57 inch (40 mm) và 1.78 inch (44 mm)1.57 inch
Thời gian sử dụng pinKhoảng 1.5 ngàyKhoảng 1.5 ngày
Hệ điều hànhwatchOS 6.0watchOS 7.0
Kết nối với hệ điều hànhiOS 13 trở lêniOS 14 trở lên
Đường kính mặt40 mm và 44 mm40 mm và 44 mm
Kết nốiWifi, Bluetooth v5.0, GPS, eSim (tùy phiên bảnWifi, Bluetooth v5.0, GPS, eSim (tùy phiên bản)
Ngôn ngữTiếng Việt, Tiếng AnhTiếng Việt, Tiếng Anh
Theo dõi sức khỏeĐo nhịp tim, Tính lượng calories tiêu thụ, Đếm số bước chân, Tính quãng đường chạy, Chế độ luyện tậpĐo nhịp tim, Theo dõi giấc ngủ, Tính lượng calories tiêu thụ, Đếm số bước chân, Tính quãng đường chạy, Chế độ luyện tập

apple watch s5 và s6

Khác biệt giữa Apple Watch S5 và S6

Điểm khác biệt giữa Apple Watch S5 và S6

Thiết kế

1. Màn hình

Điểm khác biệt đầu tiên giữa Apple Watch S5 và S6 về thiết kế là ở màn hình stand-by. Ở Apple Watch S6, Apple đã nâng cấp màn hình chờ lên gấp 2,5 lần so với Apple Watch S5 giúp người dùng có thể xem thông báo, xem giờ ở những môi trường thiếu sáng hoặc phơi sáng.

2. Trọng lượng

Apple Watch S6 có được thiết kế với khung máy mỏng hơn nêm giúp giảm trọng lượng đáng kể so với Apple Watch S5.

3. Dây đeo

Khác với các dòng trước, Apple Watch S6 được thiết kế với hai loại dây đeo mang tên là Solo Loop và Braided Solo Loop hoàn toàn không khóa và việc tăng giảm chiều dài sẽ thông qua co kéo.

apple watch s6

Thiết kế khác biệt đầu tiên giữa Apple Watch S5 và S6

Cấu hình

1. Hệ điều hành

Apple Watch S6 là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple Watch được trang bị hệ điều hành WatchOS 7 với những tính năng được cập nhật và tích hợp khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Apple Watch S5 có thể được nâng cấp lên hệ điều hành WatchOS 7. Nếu điều đó là đúng thì cơ bản không còn sự khác biệt về hệ điều hành giữa hai dòng.

2. Chipset S6

Chip S6 trên Apple Watch Series 6 giúp chiếc đồng hồ này có hiệu năng mạnh mẽ hơn khoảng 20% so với Apple Watch Series 5. Do đó, Apple Watch Series 6 xử lý nhanh hơn, cảm biến và tính toán chính xác hơn so với Apple Watch Series 5.

3. Ultra Wideband

Một điểm khác biệt vượt bậc của Apple Watch S6 so với Apple Watch S5 là được tích hợp Ultra Wideband, cho phép đồng hồ có thể mở/đóng của xe hay cốp xe mà không cần dùng đến chìa khóa.

{{https://iservice.vn/products/iwatch-series-6-gold-aluminum-case-40mm-gps}}

Pin

Về thời lượng pin không có nhiều sự khác biệt giữa hai dòng khi theo thông tin từ Apple, cả hai có thể sử dụng liên tục trong khoảng 18 giờ. Tuy nhiên với Apple Watch S6, nhà sản xuất trang bị thêm sạc nhanh có thể sạc đầy pin trong 1,5 giờ do đó ở Apple Watch S6 sẽ ít có sự gián đoạn hơn khi sử dụng so với Apple Watch S5.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập eSim trên Apple Watch S6 nhanh chóng

Tính năng

Ngoài các tính năng có ở Apple Watch S5 như Đo nhịp tim, Tính lượng calories tiêu thụ, Đếm số bước chân, Tính quãng đường chạy, Chế độ luyện tập thì Apple Watch S6 còn có khả năng Theo dõi giấc ngủ, Đo nồng độ O2 trong máu và nhận biết người bị nhiễm Covid.

nên mua apple watch s5 hay s6

Apple Watch S6 còn có khả năng Theo dõi giấc ngủ, Đo nồng độ O2 trong máu và nhận biết người bị nhiễm Covid

Về cơ bản Apple Watch S6 không có quá nhiều sự khác biệt với Apple Watch S5, đặc biệt về giá cả khi theo nguồn tin trên website chính thức của Apple giá khởi điểm của hai rơi vào khoảng 9.000.000 vnđ và thay đổi theo từng phiên bản. Như vậy, với những chia sẻ vừa rồi, Huy Phong Mobile bạn đã có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cho mình.

{{https://iservice.vn/products/iwatch-series-6-44mm-gps}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat