iPhone 15 sạc chậm? Cách sạc nhanh iPhone bằng USB-C

Ngày: 27/11/2023 lúc 12:14PM

USB-C iPhone 15

Tình hình sạc của iPhone 15 và iPhone 15 Pro năm nay đã thay đổi. Cổng Lightning độc quyền của Apple đã được thay thế bằng USB-C, vì vậy giờ đây bạn có thể sạc điện thoại của mình bằng hầu hết mọi loại cáp USB-C và bộ đổi nguồn USB-C mà bạn có thể tìm thấy trên mạng. Nhưng chính xác thì bạn cần những gì để đảm bảo có thể sạc pin iPhone nhanh nhất có thể?

Vì USB-C là một tiêu chuẩn mở nên bạn có thể sử dụng hầu hết mọi loại cáp USB-C mà bạn có thể tìm thấy. iPhone 15 đi kèm với một sợi cáp bện đẹp mắt trong hộp nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ cáp USB-C nào mà bạn có thể tìm thấy – bao gồm cả những loại được tiếp thị là cáp điện thoại 'Android'. Tuy nhiên, nếu có vẻ như iPhone của bạn đang sạc chậm, có lẽ bạn cần phải thay cục sạc của mình.

Quay lại thời Apple tặng kèm phụ kiện trong hộp, iPhone đi kèm với bộ đổi nguồn nhỏ 5 watt. Vì chúng đã được đưa vào iPhone trong một thời gian dài nên vẫn còn rất nhiều thứ như vậy trên thế giới. Nếu bạn có một trong những thứ này, nó hoàn toàn an toàn khi sử dụng với iPhone 15; bạn chỉ cần cáp USB-C sang USB-A để cắm vào.

Tuy nhiên, nó sẽ chỉ sạc điện thoại của bạn ở tốc độ 5W. Điều này là bình thường khi dung lượng pin của điện thoại thông minh cách đây 5 năm nhỏ hơn nhiều, nhưng pin iPhone ngày nay đã lớn hơn nhiều. Do đó, việc sạc ở mức 5 watt có thể mất bốn hoặc năm giờ để tăng từ 0 lên 100%. Nó chậm.

Sạc nhanh iPhone 15

Để sạc nhanh iPhone 15, bạn sẽ cần cục sạc có công suất cao hơn. Về mặt kỹ thuật, cổng USB-C của iPhone có thể nhận được nguồn điện ở tốc độ lên tới 27 watt, nhưng trên thực tế mà nói, tốc độ sạc trên ~ 20 watt sẽ giảm dần. Vì vậy, với cáp USB-C và bộ đổi nguồn USB-C Apple 20 W , bạn có thể sạc iPhone 15 từ 0 lên 50% trong khoảng 30 phút và từ 0 lên 100% trong vòng chưa đầy 2 giờ.

Tuy nhiên, bạn không bị giới hạn trong việc sử dụng các phụ kiện của Apple. Trên thị trường có rất nhiều tùy chọn sạc USB-C công suất cao hơn, tiện lợi hơn các bộ chuyển đổi của Apple, chẳng hạn như bộ sạc nhỏ gọn USB-C kép này của Anker . Cũng hoàn toàn an toàn khi sử dụng bộ đổi nguồn có công suất cao hơn 20 watt; họ sẽ tự động sạc iPhone của bạn ở tốc độ tối đa mà nó hỗ trợ.

Ví dụ: điều này có nghĩa là nếu bạn có bộ đổi nguồn MacBook USB-C, bạn cũng có thể sử dụng bộ đổi nguồn đó và sạc điện thoại của mình ở tốc độ tối đa. Nếu MacBook của bạn được cắm nguồn và sạc, bạn thậm chí có thể kết nối điện thoại của mình với một trong các cổng USB-C của máy tính xách tay và sạc ở tốc độ gần như tối đa.

Trên thực tế, USB-C có nghĩa là giờ đây bạn có thể sạc nhanh tất cả các thiết bị Apple của mình bằng cùng một dây cáp và bộ đổi nguồn MacBook 60 watt (hoặc cao hơn).

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat