2 cách gập Macbook xuống vẫn phát nhạc đơn giản, dễ làm

Ngày: 30/12/2021 lúc 11:17AM

Việc Macbook vẫn hoạt động khi gập hoặc tắt màn hình là thủ thuật khá đơn giản nhưng không phải ai sử dụng các thiết bị của hãng Apple đều biết. Dưới đây là cách gập Macbook xuống vẫn phát nhạc của Huy Phong iService để bạn có thể tham khảo.

Bật Macbook ở chế độ No Sleep

Chế độ No sleep là chế độ có sẵn trên mọi dòng Macbook, bạn cần hiểu đơn giản nghĩa là máy của bạn không rơi vào trạng thái ngủ khi tắt màn hình. Ở mac OS, khi bạn gập màn hình Macbook, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ (Sleep) sau thời gian mặc định. Để thực hiện bật chế độ NoSleep bạn thao tác như sau:

Để Macbook ở chế độ NoSleep

Bước 1: Vào biểu tượng “No Sleep - References” bên góc phải màn hình.

Bước 2: Bạn chọn chế độ “ Do not fall asleep when lid is close” và “Start Nosleep Utility on system startup”.

Khi làm xong hai bước trên, dù khi gập máy Macbook thì mọi hoạt động trên máy vẫn sẽ diễn ra bình thường nhé.

Để chế độ tiết kiệm năng lượng

Để macbook chế độ tiết kiệm năng lượng

Ở cách gập Macbook xuống mà vẫn phát nhạc này bạn chỉ cần vào hệ thống, sau đó chọn mục “tiết kiệm năng lượng” => chọn mục “Không cho máy tính chuyển sang chế độ ngủ khi tắt màn hình” ở ngay dòng đầu tiên của hộp thoại.

Bạn còn có thể điều chỉnh thời gian mở hoặc tắt bằng cách cần nhấn vào đặt lịch và thiết lập thời gian là xong. Ở cách này, bạn sẽ chỉ bật lên khi được cắm bộ tiếp nguồn điện, vì thế mỗi khi cần máy khởi động lên thì bạn chỉ cần cắm tiếp nối nguồn điện là xong, còn khi máy không được kết nối nguồn điện máy sẽ ngủ như bình thường.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc iPad Pro 2021 chip M1 sạc bao lâu thì đầy pin?

Những lưu ý khi để Macbook vẫn hoạt động khi gập màn hình

Có một số lưu ý khi bạn thực hiện cách gập Macbook vẫn hoạt động khi gập màn hình, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để biết những ưu và nhược điểm của nó:

Hướng dẫn gập màn hình Macbook mà vẫn phát nhạc

  • Khi bạn để máy không ngủ mà cắm sạc quá lâu sẽ giảm khả năng tản nhiệt của máy, Macbook sẽ nhanh hư pin và trường hợp nhiệt độ cao sẽ gây ra việc hư hỏng các thiết bị bên trong của máy.
  • Macbook là dòng máy đặc biệt hơn các loại máy tính hay laptop khác, bạn có thể không cần shutdown thường xuyên, chỉ cần gập màn hình để máy vào chế độ ngủ.  Nhưng để máy vẫn hoạt động khi gập xuống là điều nên hạn chế để bảo vệ tuổi thọ của máy.
  • Việc không tắt máy mà chỉ gập máy, theo thời gian, bạn càng sử dụng máy tính của mình thì sẽ càng có nhiều ứng dụng chạy hơn, nhiều quy trình chạy ngầm mà bạn không thấy được. Việc đó dẫn tới RAM bị tắc nghẽn, khiến cho hiệu suất bị giảm nhẹ, đặc biệt nếu bạn sử dụng Macbook cũ.

Trên đây là hai cách gập Macbook xuống vẫn phát nhạc hoặc tắt màn hình vẫn phát nhạc mà Huy Phong iService muốn chia sẻ với bạn, với những mẹo nhỏ này, mong bạn có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị thông minh của mình. Nếu bạn có cách khác để có thể thực hiện được hãy nhanh chóng chia sẻ bằng cách chia sẻ bình luận dưới bài viết để mọi người cùng nắm rõ nhé.

{{https://iservice.vn/products/ipad-2021-gen-9-64gb-wifi-4g-cong-ty-gia-du-kien}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat