Chức năng của Apple Watch Series 4 có gì nổi bật?

Ngày: 20/07/2021 lúc 15:28PM

Sự xuất hiện của Apple Watch Series 4 đã đi vào lịch sử với cuộc lột xác ngoạn mục của chiếc đồng hồ thông minh này. Ở thời điểm ra mắt vào năm 2018, Series 4 được xem là dòng smartwatch sở hữu nhiều tính năng đột phá nhất trong lịch sử Apple Watch và ngay lập tức trở thành sản phẩm bán chạy nhất nhì trên thị trường đồng hồ thông minh. Cùng Huy Phong tìm hiểu xem chức năng của Apple Watch Series 4 có gì nổi bật nhé!

apple watch series 4

Tìm hiểu xem chức năng của Apple Watch Series 4

Với những thay đổi và bổ sung cả về thiết kế lẫn tính năng, Apple Watch Series 4 được đánh giá là đã làm tròn sứ mệnh được đặt ra ban đầu một cách tối ưu. Đó là mang đến một sản phẩm đồng hồ thông minh hiện đại, thời thượng và chăm sóc sức khoẻ cho người dùng. Sản phẩm này được bán ra trên thị trường với giá khởi điểm là 399$ cho phiên bản Wifi + GPS, bản LTE cao hơn 100$. Thêm vào đó vẫn có các phiên bản sang chảnh hơn chẳng hạn như Series 4 Hermes giá 1249$.

Thiết kế đẹp hơn

Phải công nhận Apple Watch Series 4 đã được thiết kế lại tỉ mỉ, đẹp và sang trọng hơn với những thay đổi đáng kể. Đầu tiên phải kể đến kích thước tăng lên từ 38mm và 42mm lên 40mm và 44mm. Với việc tăng kích thước thì màn hình cũng có một số sự thay đổi như màn hình tràn ra các cạnh nhiều hơn, các góc bo cong đồng nhất với thân vỏ kết hợp với viền bezel mỏng và kính cong mang lại trải nghiệm màn hình tuyệt vời.

thiết kế của apple watch series 4

Kích thước tăng lên từ 38mm và 42mm lên 40mm và 44mm

Mặt lưng của Watch 4 ở phiên bản tiêu chuẩn đã được làm lại với chất liệu gốm thay vì kim loại, nhờ đó mang lại khả năng nhận diện tín hiệu không dây tốt hơn. Núm Crown digital cũng đã được Apple thiết kế lại tinh tế hơn với kích thước nhỏ hơn 30%. Thêm vào đó công nghệ Haptic Engine mang đến trải nghiệm chính xác hơn với những phản hồi rung khi xoay núm.

Chiếc Apple Watch S4 cũng được bổ sung thêm phiên bản màu vàng bằng thép không gỉ.

Chip xử lý nhanh hơn

Thế hệ Series 4 sẽ dử dụng con chip S4 64 bit và theo thông số của nhà sản xuất thì con chip này nhanh gấp đôi Series 3. Thêm vào đó là sự nâng cấp chip wireless W3 cùng bluetooth 5.0, nhờ đó các thao tác trên Apple Watch như khởi động, phản hồi cảm ứng, mở ứng dụng,... sẽ nhanh, mượt hơn, không có hiện tượng chậm trễ hay lag.

chip mới trên apple watch series 4

Thời lượng pin ấn tượng

Theo thông tin mà Apple đưa ra thì Series 4 sẽ có thời lượng pin lên đến 18 giờ sử dụng thường xuyên hoặc 6 giờ luyện tập ngoài và theo các thử nghiệm thì thậm chí con số này còn tốt hơn. Đây phải nói là một con số cực kỳ ấn tượng, nếu chỉ sử dụng ở mức cơ bản thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái dùng cả ngày mà không cần sạc.

Các tính năng chăm sóc sức khoẻ mới

Như đã nói, Apple đang cố gắng mang đến nhiều sự cải tiến hơn nữa để biến chiếc đồng hồ thông minh của mình thành một thiết bị theo dõi sức khoẻ tuyệt vời.

Tính năng đo điện tâm đồ ECG

Phía dưới mặt lưng của Apple Watch Series 4 sẽ có 1 cảm biến mới kết hợp đo điện tâm đồ và cảm biến nhịp tim quang học. Hai cảm biến này cho phép người dùng theo dõi điện tâm đồ, đo sức khoẻ tim mạch một cách chính xác qua ứng dụng ECG.

tính năng mới trên apple watch series 4

Tính năng phát hiện té ngã (Fall detection)

Fall detection là tính năng hoàn toàn mới trên Apple Watch Series 4, được kích hoạt thông qua cài đặt SOS khẩn cấp. Cụ thể, Apple đã nâng cấp gia tốc tế (Accelerometer) và con xoay hồi chuyển (Gyroscope) nhanh nhạy hơn, nhờ đó có thể phân tích quỹ đạo của tay và sự thay đổi đột ngột về cao độ của người dùng để phát hiện ra các tình huống té ngã như: rơi, vấp, trượt. 

Và khi rơi vào các trường hợp này, nếu người dùng không phản hồi lời nhắc của Apple Watch thì nó sẽ tự động liên hệ với các số điện thoại khẩn cấp bằng cách gọi điện hoặc gửi tin nhắn.

Hệ điều hành watchOS 5 mới

Hệ điều hành watchOS 5 mới sẽ được tích hợp sẵn trên Apple Watch Series 4, watchOS 5 sẽ bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới như Walkie-Talkie, Podcast cùng các tính năng hỗ trợ tập luyện như trung tâm điều khiển, trung tâm thông báo, tự động phát hiện luyện tập và đáng kinh ngạc hơn là nó có thể phát hiện bạn đang chơi môn gì. Ngoài ra hệ điều hành mới này cũng bổ sung thêm 3 tính năng hỗ trợ chạy bộ là theo dõi tốc độ trung bình, tốc độ hiện thời và nhịp chân tay. 

có nên mua apple watch series 4

Kết luận

Có thể nói trong lịch sử của Apple Watch thì sự ra đời của Series 4 có thể coi là một trong những màn ra mắt được chào đón nhất. Dù đã có mặt trên thị trường 2 năm nhưng Apple Watch Series 4 vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời, đẳng cấp dành cho những fan hâm mộ của dòng đồng hồ thông minh này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Apple Watch Series 4 cũ, mới uy tín với mức giá hợp lý thì Huy Phong sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp các thiết bị đến từ Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm tại Huy Phong. Hãy ghé ngay cửa hàng gần nhất của chúng tôi để sở hữu Apple Watch với giá hấp dẫn nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat