iPhone X Chiếc Điện Thoại Được Đánh Giá Chụp Ảnh Đẹp Nhất Thế Giới

Ngày: 23/04/2021 lúc 16:10PM

Với điểm số 101 cho khả năng chụp ảnh tĩnh, iphone x hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất thế giới.

Như thường lệ, mỗi khi Apple ra mắt một chiếc điện thoại nào thì mọi tính năng của nó đều được đem ra mổ xẻ, phân tích. Về camera, hiện tại cửa hàng Huy Phong đang hỗ trợ độ vỏ iphone 8 nhưng vẫn giữ được vị trí của camera. Và mới đây, DxOMark đã so sánh chất lượng ảnh chụp của iphone x với một số các đối thủ nặng ký khác như Galaxy Note 8, Pixel 2. Không có gì bất ngờ khi iphone x hoàn toàn loại bỏ các đối thủ của mình trên chặng đường giành lấy danh hiệu vua chụp ảnh. Theo đó, điểm chụp ảnh của iphone x đạt 101 điểm, đứng đầu trong bảng xếp hạng, tuy nhiên các đối thủ khác cũng tỏ ra không kém cạnh khi chỉ thua iphone x 1 – 2 điểm, chẳng hạn như  Galaxy Note 8 đạt 100 điểm (chỉ thua iphone x 2 điểm), Huawei Mate 10 Pro cũng đạt 100 điểm và Pixel 2 đạt 99 điểm (thua iphone x 3 điểm).

Số liệu thống kê camera trên iPhone X

Mặc dù sở hữu camera 12 megapixel giống iphone x nhưng người anh em 8 Plus chỉ được trang DxOMark đánh giá 96 điểm về khả năng chụp ảnh tĩnh. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt khá lớn này là do mặc dù cùng sở hữu camera có số chấm giống nhau với cảm biến góc rộng  khẩu độ f/1.8 nhưng iphone x lại sở hữu ống kính tele thứ 2 có khẩu độ f/2.4, ngoài ra iphone x lại được trang bị thêm khả năng ổn định hình ảnh quang học giống cảm biến trên camera chính. Chính những khác biệt đó đã cho phép iphone x chụp ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn so với iphone 8 Plus.

Th��ng số Camera trên iPhone X

Các chuyên gia của DxO còn nhận định iphone x thể hiện rất tốt trong việc zoom ảnh, màu sắc trung thực, khử nhiễu hiệu quả, độ phơi sáng, cân bằng màu sắc vượt trội. Những bức ảnh chụp ở chế độ HDR cho độ sắc nét cao trong khi chụp ảnh phong cảnh lại rất có hồn, thể hiện được những chi tiết dù là nhỏ nhất. Dẫn đầu ở tính năng chụp ảnh tĩnh, nhưng ở chủ đề quay video, mặc dù thể hiện suất xắc nhưng dường như may mắn đã không mỉm cười với iphone x lần nữa khi thiết bị chỉ nhận về số điểm là 89, một con số khá là thất vọng đối với một chiếc smartphone đình đám.

Chế độ Zoom trên iPhone X

Theo đó, các chuyên gia tại Fstoppers đã tiến hành đánh giá tính năng quay video 4K của iphone với chiếc Panasonic GH5. Do được cải tiến mạnh mẽ về phần cứng nên những thước phim được quay bằng iphone x có chất lượng tốt hơn gấp nhiều lần so với những thế hệ iphone trước, mặc dù không sở hữu cảm biến cùng ống kính chuyên nghiệp như Panasonic GH5, iphone x vẫn cho ra những sản phẩm với màu sắc sống động. Ở bài thử nghiệm này, iphone x tỏ ra hoàn toàn không kém cạnh so với người hàng xóm Panasonic G5.

Với khả năng bắt nét nhanh, màu sắc hiển thị tốt, độ phơi sáng không chê vào đâu được, tính năng quay video của iphone x dễ dàng làm hài lòng những chuyên gia khó tính đến từ DxO. Tuy nhiên, máy vẫn còn một số hạt sạn nhỏ rất đáng tiếc, đây cũng là lí do dẫn đến tình trạng tính năng quay video của iphone x chỉ đạt được số điểm khá thấp là 89 điểm. Theo đó, nếu người dùng vừa quay video vừa di chuyển thì độ rung sẽ khá cao. Còn ở trường hợp ánh sáng kém thì video sẽ bị nhiễu và mất đi độ sắc nét.

Khả năng phơi sáng của 3 siêu phẩm

Như vậy, chỉ riêng ở khía cạnh chụp ảnh tĩnh thì iphone x hoàn toàn không có đối thủ với điểm số 101 điểm. Danh hiệu vua chụp ảnh đã thuộc về iphone x một cách hoàn toàn xứng đáng .

Tổng hợp lại ở hai tính năng chụp ảnh và quay video, iphone x xuất sắc giành được hạng nhì với điểm số là 97 điểm, đồng hạng với Huawei Mate 10 Pro và chính thức vượt mặt đối thủ truyền kiếp Galaxy Note 8 (94 điểm). Chiếc điện thoại đứng đầu danh sách này nghiễm nhiên giựt luôn danh hiệu smartphone sở hữu camera tốt nhất thế giới thuộc về Pixel 2 với tổng điểm là 98 điểm. Khá tiếc cho iphone x bởi nếu tính năng quay video tốt hơn thì iphone x sẽ bức phá lên và đứng đầu danh sách xếp hạng trên.

Ảnh chụp cùng 1 góc độ của 3 chiếc siêu phẩm

Iphone x là chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt thế hệ iphone đầu tiên, do đó máy có nhiều cải tiến mạnh mẽ về cả phần cứng lẫn phần mềm. Máy được giới thiệu lần đầu tiên vào buổi lễ ra mắt sản phẩm hàng năm của nhà Táo vào ngày 13/9. Gần 2 tháng sau đó, tức ngày 3/11, Apple chính thức bán ra iphone x đợt đầu tiên tại một số thị trường được ấn định nhưng lại không có Việt Nam.

Iphone x nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng những người yêu thích công nghệ nói chung và những fan hâm mộ của Apple nói riêng. Kể từ đó đến nay, iphone x oanh tạc khắp mọi mặt trận, từ các diễn đàn công nghệ, các trang tin tức online cho đến những trang mạng xã hội.

Tại Việt Nam, iphone x dễ dàng được mua tại các cửa hàng bán lẻ thông qua đường xách tay, trong đó có Huy Phong Mobile, chuỗi bán lẻ di động nổi tiếng nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Ngoài kinh doanh các mặt hàng điện thoại, chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa, thay màn hình iphone 6 với mức giá phải chăng. Mọi thắc mắc các bạn có thể vui lòng liên hệ đến hotline 0888222163 hoặc website iservice.vn

Xem thêm: Dân Buôn Đau Đầu Vì Giá iPhone X Biến Động Như Thị Trường Chứng Khoán​

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat