Dân Buôn Đau Đầu Vì Giá iPhone X Biến Động Như Thị Trường Chứng Khoán

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:35PM

Chiều ngày 3/11, những chiếc iphone x đầu tiên đã cập bến Việt Nam với mức giá chênh lệch gấp ba lần so với mức giá chuẩn mà Apple đã đề xuất cho thị trường Mỹ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, người đầu tiên sở hữu iPhone X tại Việt Nam với mức giá lên đến 68 triệu đồng. Riêng tại Huy Phong giá iPhone X ổn định và chương trình độ vỏ iphone 8 nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Như mọi năm mức giá này thường chỉ trụ lại được trong đêm đầu tiên và sẽ giảm vào ngày hôm sau. Ngày 4/11, giá iPhone X giảm gần 10 triệu đồng, mức giảm này hoàn toàn nằm trong dự kiến và sẽ còn giảm thêm nữa bởi con số 68 triệu là mức giá ảo quá chênh lệch với giá trị thật của chiếc iphone x.

Sau 2 ngày đội giá thì vào ngày 5/11, giá iPhone X đã có dấu hiệu giảm, theo đ�� phiên bản 64 GB có giá xấp xĩ 30 triệu đồng còn phiên bản cao cấp 256 GB có giá 35 triệu đồng (mức giá áp dụng cho 2 màu sắc là như nhau). Vì mức giá giảm liên tục nên nhiều người dùng kỳ vọng giá mua iphone x sẽ tiếp tục giảm sâu hơn khoảng 25 triệu đồng. Tuy nhiên trái với suy nghĩ đó, mức giá iphone x không những không giảm mà còn có dấu hiệu chững lại vào ngày 6/11 và liên tục tăng mỗi ngày một triệu đồng từ ngày 7/11 cho đến hôm nay 8/11, giá iphone x đã cán mốc 32 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 37 triệu đồng cho phiên bản 256 GB. Không chỉ người mua mà ngay cả người bán cũng đau đầu trong guồng giá iphone x bởi nó liên tục tăng giảm qua từng giờ.

Giá iPhone X lúc 11h Sáng (8-11-2017) tại Huy Phong

Trải qua gần 1 tuần, giá iphone x đã giảm hơn 30 triệu đồng, từ 68 triệu ngày 3/11 xuống còn 37 triệu ngày 8/11. Trong khoảng thời gian này, chỉ cần F5 lại trang web của bên bán hàng bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt, đôi lúc chỉ cách nhau 1 giây thôi mà giá đã một trời một vực. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị này thì giá iphone x sẽ không thể nào giảm thêm trong thời gian tới. Lý giải cho hiện trạng này, anh Tú – chủ của chuỗi cửa hàng di động tại Hà Nội cho biết, trong ngày đầu mở bán, nhiều người xếp hàng tại các Apple Store nên mua iphone x với giá gốc rồi quay về Việt Nam bán lại với giá rẻ, càng nhiều người bán càng kéo theo tình trạng phá giá, làm cho mức giá của iphone x giảm liên tục trong một thời gian ngắn.

Thấy giá iphone x giảm liên tục, nhiều người dùng cố gắng chờ đợi mà không mua ngay với hi vọng giá sẽ giảm gần sát với mức giá trần của Apple Store, tuy nhiên việc khan hàng đã vô tình đẩy mức giá tăng lên lại. Điều này hoàn toàn nằm ngoài suy đoán của nhiều người. Thậm chí cả những người thương buôn cũng đang đau đầu cập nhật giá hàng giờ. Một số người còn đùa rằng kinh doanh iphone x thót tim như đang chơi chứng khoán.

Trên các diễn đàn hoặc các hội nhóm chuyên mua bán iphone, nhiều người đăng tin iphone x với giá cao nhưng vẫn không có hàng để đáp ứng. Một số chuỗi điện thoại di động tại Hà Nội và TP.HCM đều đang trong tình trạng hết hàng bởi lượng cầu quá lớn trong khi lượng cung lại nhỏ giọt.

iPhone X tạm hết hàng tại các chi nhánh TPHCM và Hà Nội (ảnh minh họa)

Người chịu trách nhiệm chính trong việc khan hàng này không ai khác chính là... Apple. Bởi trong quá trình sản xuất chiếc iphone x, hãng đã gặp nhiều khó khăn trong việc chế tạo và lắp ráp camera True Depth cũng như công nghệ 3D Face ID, dẫn đến hậu quả là chỉ có từ 2 đến 3 triệu máy được xuất xưởng ra thị trường thay vì 10 triệu máy như tiền lệ của hãng.

Ngoài ra, chính sách mỗi người chỉ có thể mua 2 chiếc iphone x tại Apple Store cũng vô tình làm hạn chế lượng máy về nước thông qua đường xách tay – con đường duy nhất để mang iphone x về Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chỉ vài ngày sắp tới, bộ đôi iphone 8, 8 Plus sẽ được bán ra dưới dạng hàng công ty chính hãng, trong khi iphone x sẽ phải đợi thêm ít nhất là 2 đến 3 tháng, điều này đồng nghĩa với việc tình trạng khan hàng sẽ còn diễn ra trong một khoảng thời gian dài, và việc mua được chiếc iphone x trong thời điểm này là điều không thể. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng có thể mua iphone x phân phối chính hãng trước thời điểm Tết Nguyên Đán, bởi đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm và cũng là thời điểm mà các nhà bán lẻ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Iphone x là chiếc smartphone đình đám của Apple được ra mắt lần đầu tiên trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu sản phẩm thường niên của hãng tại trụ sở Apple Park, California.

Hiện tại, tình trạng cháy hàng iphone x đã xảy ra trên toàn bộ các hệ thống bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam chứ không riêng gì Huy Phong Mobile. Do đó để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu iphone x sớm nhất, bạn hãy nhanh tay liên hệ với các chi nhánh bán hàng của Huy Phong Mobile qua số điện thoại 0888222163 hoặc website iservice.vn.

Xem thêm: Người Dùng Trả Lại iPhone X Sau Khi Mua Vài Ngày Vì Khó Sử Dụng

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat