Thay màn hình iPhone 13 có thể làm vỡ Face ID

Ngày: 06/11/2021 lúc 16:11PM

Theo nguồn thông tin từ một trang web iFixit nổi tiếng trong việc sữa chữa thiết bị điện tử ,đặc biệt là các thiết bị Apple thì mới đây họ đã đưa ra thông tin liên quan đến sản phẩm iPhone 13 với hạn chế chưa từng xảy ra trên iPhone đó chính là việc thay màn hình iPhone 13 sẽ ảnh hưởng đối với tính năng Face ID.

 
 
Cụ thể là iFixit cho rằng không thể thay thế màn hình của iPhone 13 mà không phá vỡ Face ID , điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone.
 
iFixit chỉ ra vấn đề sửa chữa này trong màn hình iPhone 13 Pro và việc thay thế màn hình khiến Face ID không hoạt độngViệc hoán đổi màn hình của ‌iPhone 13‌ với màn hình từ ‌iPhone 13‌ mới dẫn đến thông báo lỗi cho biết "Unable to activate Face ID on this ‌iPhone‌."

Một số cửa hàng sửa chữa đã tìm ra cách giải quyết, nhưng rất khó và cần nhiều công sức. Một con chip được hàn phải được chuyển từ màn hình ban đầu sang màn hình thay thế, điều mà iFixit nói là "hoàn toàn chưa từng có" vì việc sửa chữa màn hình là "cực kỳ phổ biến" và chiếm một lượng lớn doanh thu mà các cửa hàng sửa chữa độc lập mang lại.
 
iFixit nói rằng quyết định vô hiệu hóa Face ID khi sửa chữa màn hình của Apple có thể khiến các cửa hàng sửa chữa nhỏ đóng cửa, tiêu tốn hàng nghìn thiết bị mới hoặc mất tiền sửa chữa của Apple. 
 
Các cửa hàng sửa chữa độc lập khác mà iFixit đã trao đổi tin rằng Apple đã thực hiện thay đổi này trong nỗ lực "cản trở khả năng sửa chữa của khách hàng", hướng chủ sở hữu ‌iPhone‌ đến các địa điểm bán lẻ của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để được trợ giúp về màn hình của họ.

 
Khách hàng sử dụng ‌iPhone 13‌ sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách đến Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple hoặc Apple store để sửa chữa bất kỳ hình thức sửa chữa nào do khó thay thế màn hình và khả năng bị lỗi Face ID. 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat