So sánh M2 MacBook Pro so với MacBook Pro M1

Ngày: 29/06/2022 lúc 13:03PM

Tuần trước, Apple đã tung ra phiên bản cập nhật của MacBook Pro 13 inch và đây là máy Macbook đầu tiên được trang bị chip M2 cập nhật. Vì nó sử dụng một con chip hoàn toàn mới, bài viết sẽ chọn MacBook Pro ‌M2‌ và so sánh nó với MacBook Pro M1 thế hệ trước để xem có gì mới nhé.

Thử so sánh sử dụng MacBook Pro 13 inch ‌M2‌ với bộ nhớ hợp nhất 8GB và SSD 256GB và so sánh nó với MacBook Pro 13 inch ‌M1‌ với bộ nhớ hợp nhất 8GB và SSD 256GB .Đây là sự so sánh trực tiếp giữa máy mới và người tiền nhiệm của nó.

Thiết kế vẫn không có sự khác biệt vì Apple giữ nguyên khung và các thành phần bên trong, với bản cập nhật chỉ giới hạn ở chip bên trong. Các viền đều giống nhau, MacBook Pro vẫn có Touch Bar và nó tiếp tục sử dụng USB-C mà không có cổng MagSafe .

 

Chip ‌M2‌ trong MacBook Pro có CPU 8 lõi, GPU 10 lõi và hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lên đến 24GB, trong khi ‌M1‌ bao gồm CPU 8 lõi, GPU 8 lõi và tối đa 16GB. kỉ niệm. Lưu ý thêm, mặc dù máy cơ bản có 8GB, nhưng hầu như luôn luôn là ý kiến ​​hay khi tăng tối thiểu 16GB để cải thiện hiệu suất.

Khi nói đến hiệu suất CPU, ‌M2‌ đánh bại ‌M1‌. Mặc dù vẫn có CPU 8 lõi, nhưng tốc độ Geekbench lõi đơn nhanh hơn tới 12% so với ‌M1‌, trong khi điểm đa lõi có thể cao hơn tới 20%. Trong thử nghiệm, các kết quả đa dạng hơn với sự cải thiện tám phần trăm về hiệu suất đơn lõi và cải thiện 12 phần trăm về hiệu suất đa lõi.

 

Về hiệu suất GPU, ‌M2‌ nhanh hơn nhiều so với ‌M1‌ vì nó có thêm hai lõiĐiểm Geekbench Metal tốt hơn 35% với ‌M2‌ và điểm chuẩn tốc độ khung hình 3DMARK cho thấy ‌M2‌ kiếm được 40 khung hình / giây trong khi ‌M1‌ kiếm được 29 khung hình / giây.

Khi sử dụng trong thế giới thực, thời gian xuất video tương đương nhau đối với dòng thời gian cơ bản, với những cải tiến trên ‌M2‌ khi thêm nhiều hiệu ứng và plugin hơn.

 

Trên các máy chỉ có bộ nhớ 8GB, SSD được sử dụng cho bộ nhớ ảo khi cần thiết và SSD chậm có thể đồng nghĩa với tốc độ hiệu suất tổng thể chậm, đó là điều cần lưu ý. Chuyên gia thực hiện một số thử nghiệm trong thế giới thực khi truyền các tệp lớn và nhận thấy tốc độ nhanh hơn trên ‌M2‌, nhưng các thử nghiệm hiệu suất khác của các kênh YouTube như Max Tech cho kết quả khác và cho thấy hiệu suất trên ‌M2‌ so với ‌M1‌.

Để tránh hiệu suất đáng thất vọng có thể xảy ra, có lẽ tốt nhất bạn nên nâng cấp SSD lên 512GB nếu bạn định mua MacBook Pro ‌M2‌ và chọn thêm bộ nhớ cũng là một ý kiến ​​hay vì không thể nâng cấp sau này.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat