Sáu tin đồn về iPhone 14 mà bạn có thể đã bỏ lỡ

Ngày: 05/08/2022 lúc 12:16PM

Chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta đang mong đợi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 14. Tin đồn về chiếc iPhone tiếp theo bắt đầu từ đầu năm, và kết quả là, một số thông tin chi tiết quan trọng về sản phẩm sắp ra mắt cần được lưu ý nhất sẽ là điểm nhấn cho sản phẩm năm nay.

Hệ thống nhiệt buồng hơi

Khi iPhone trở nên mạnh mẽ hơn với pin lớn hơn và các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU hơn được đưa vào iOS, việc giữ thiết bị ở nhiệt độ hoạt động bình thường có thể là một thách thức. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, những chiếc iPhone 2022 cao cấp, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max, có thể áp dụng hệ thống nhiệt buồng hơi để giúp giải quyết thách thức.

 

 

Hệ thống này sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ thiết bị trong các tác vụ chuyên sâu và có thể được tìm thấy trong điện thoại thông minh của các công ty như Samsung, Razer và LG. Kuo đã đề cập đến vấn đề này trong một báo cáo rộng hơn về MacBook Pro được thiết kế lại vào đầu năm 2021, vì vậy không hoàn toàn rõ ràng liệu Apple có thay đổi kế hoạch của mình hay không. IPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn đại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A16 Bionic với những cải tiến về hiệu suất và pin.

Chi tiết tốt hơn trong ảnh

Camera chính trên iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max sẽ có cảm biến lớn hơn 57% so với iPhone 13 Pro Max, theo một tin đồn từ đầu năm nay . Theo tin đồn, cảm biến của thiết bị được cho là có chiều rộng 1 / 1,3 inch, diện tích lớn hơn 57% so với cảm biến 1 / 1,65 inch của camera Wide trên ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max.

Cảm biến lớn hơn sẽ dẫn đến chi tiết hình ảnh sắc nét hơn cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, đây chỉ là một trong số những thay đổi lớn đối với hệ thống camera của iPhone 14 Pro sẽ "nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới". Apple cũng sẽ tăng số megapixel của ống kính camera rộng lên 48MP , so với 12MP trên các iPhone cao cấp hiện nay.

 

Nâng cấp trò chơi chụp ảnh tự sướng trên Instagram của bạn

Trong khi camera sau thường nhận được tất cả sự yêu thích và được chú ý với mọi iPhone mới, camera trước của iPhone 14 sẽ có được sự cải thiện đáng kể về chất lượng và khả năng hình ảnh. Camera selfie của dòng iPhone 14 được cho là hệ thống camera "cao cấp" sẽ có khả năng lấy nét tự động và khẩu độ ƒ / 1.9 rộng hơn so với khẩu độ ƒ / 2.2 trên iPhone 13 hiện tại.

 

Khẩu độ rộng hơn kết hợp với lấy nét tự động sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn, dẫn đến chất lượng tổng thể tốt hơn và cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sángTính năng tự động lấy nét cũng sẽ giúp ích cho các bức ảnh chân dung, dẫn đến hiệu ứng bokeh và chi tiết với đối tượng sắc nét hơn, sắc nét hơn.

Tạm biệt thẻ SIM vật lý

Năm 2016, Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe nổi tiếng trên iPhone. Vào năm 2017, Apple đã loại bỏ nút Home vật lý khỏi chiếc iPhone hàng đầu của mình. Vào năm 2022, khay thẻ SIM vật lý có thể ra đời tiếp theo. Theo thông tin từ nguồn uy tín , Apple ít nhất đang có kế hoạch loại bỏ thẻ SIM vật lý với một số nhà mạng Hoa Kỳ vào cuối năm nay, có lẽ là sau khi iPhone 14 ra mắt vào tháng 9.

 

Kiểu máy iPhone 14 có thể không có khay thẻ SIM và có thể hoàn toàn dựa vào công nghệ eSIM mà Apple đã thúc đẩy trong vài năm qua. Một số ý kiến cho rằng việc chuyển sang eSIM làm mặc định mới sẽ xảy ra với iPhone 15, vì vậy thời gian chính xác vẫn chưa được biết.

2TB dung lượng lưu trữ cho tất cả ảnh của bạn

Apple đã giới thiệu tùy chọn lưu trữ 1TB mới với iPhone 13 Pro Max vào năm ngoái, cung cấp cho khách hàng một lượng lớn dung lượng lưu trữ trên thiết bị cho tất cả ảnh, video và ứng dụng của họ. Năm nay, iPhone 14 Pro Max có thể được cung cấp với cấu hình 2TB thậm chí còn lớn hơn . Nếu đúng, đây sẽ là dung lượng lưu trữ lớn nhất từng được cung cấp trên iPhone từ trước đến nay.

 

Dung lượng lưu trữ lớn hơn sẽ xuất hiện khi Apple tích hợp sự tiên tiến chụp ảnh và video vào iPhone. Để tham khảo, chỉ 60 giây của một video 4K ở 60FPS đã chiếm tới khoảng 440MB dung lượng lưu trữ. Đối với các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, tùy chọn lưu trữ lớn hơn cho phép họ tự do ghi lại và sáng tạo mà không bị ràng buộc bởi dung lượng lưu trữ hạn chế.

Màu sắc mới

Theo như Mc Guire Wood iPhone 14 sẽ có các màu Xanh lá , Tím , Xanh Dương, Đen , Trắng và Đỏ . Riêng đối với bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có các màu Xanh lá , Tím , Bạc , Vàng và Graphite và hỗ trợ sạc 30W

Kết luận

Đây là một số tin đồn và rò rỉ về iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Để có cái nhìn đầy đủ về mọi thứ chúng ta biết về iPhone sắp ra mắt, hãy cùng chờ xem iPhone 14 và iPhone 14 Pro của Apple trong vài tuần tới trong sự kiện ra mắt nhé !

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat