Phiên bản mới nhất của hệ điều hành watchOS 9 sẽ ra mắt vào mùa thu này

Ngày: 14/06/2022 lúc 13:16PM

WatchOS 9 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành watchOS chạy trên Apple Watch và nó được thiết lập để thay thế WatchOS 8 khi được phát hành công khai vào mùa thu năm nay. WatchOS 9 đã được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2022 vào tháng 6.

Bản cập nhật watchOS 9 có các cải tiến về thiết kế, mặt đồng hồ mới và ứng dụng mới, đặc biệt tập trung vào khả năng sức khỏe và thể chất được cập nhật.

Có bốn mặt đồng hồ mới có sẵn. Lunar mô tả mối quan hệ giữa lịch Gregorian và âm lịch, trong khi Playtime có các con số vui nhộn, hoạt hình và được nhân cách hóa được tạo ra với sự cộng tác của nghệ sĩ Joi Fulton. Metropolitan là mặt đồng hồ định hướng kiểu cổ điển với phong cách thay đổi khi xoay núm kỹ thuật số và Astronomy là phiên bản cải tiến của mặt đồng hồ thiên văn ban đầu với thiết kế sửa lại, bản đồ sao và dữ liệu đám mây mới.

Một số mặt đồng hồ hiện có cũng có cập nhật thiết kế. Tiện ích , Đơn giản và Tương tự hoạt động có sẵn các tính năng nâng cao và hiện đại hóa, đồng thời chỉnh sửa màu nền tính năng Mô-đun và X-Large . Mặt đồng hồ Chân dung bổ sung hiệu ứng chiều sâu cho nhiều ảnh hơn, bao gồm cả mèo, chó và phong cảnh và tính năng Chế độ lấy nét hiện có thể được liên kết với một mặt đồng hồ cụ thể, vì vậy nếu bạn đang ở chế độ "làm việc", bạn có thể đặt tính năng này sang mặt đồng hồ khác với mặt đồng hồ có thể ở chế độ Lấy nét "cá nhân".

Tính năng theo dõi giấc ngủ trong watchOS 9 hiện bao gồm các giai đoạn ngủ , cho phép người dùng phát hiện khi nào người dùng đang ở trạng thái REM, Core hoặc Deep sleep . Dữ liệu giai đoạn ngủ có sẵn trong ứng dụng Sleep và bạn có thể xem chi tiết hơn trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone.

Ứng dụng Thuốc mới trên Apple Watch được thiết kế để giúp người dùng quản lý và theo dõi các loại thuốc, vitamin và chất bổ sung của họ . Ứng dụng lưu giữ danh sách các loại thuốc, gửi lời nhắc khi đến lúc dùng thuốc và theo dõi bất kỳ tương tác thuốc nào (chỉ ở Hoa Kỳ). Dữ liệu được đồng bộ hóa với ứng dụng Health trên iPhone, nơi người dùng có thể biết thêm thông tin về thuốc của họ.

 

Ứng dụng Workout đã được cập nhật để sử dụng Digital Crown để hoán đổi giữa các Chế độ xem bài tập và có một tùy chọn mới để tạo các Bài tập tùy chỉnh có thể bao gồm khoảng thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Các Vùng nhịp tim có thể được tạo để theo dõi cường độ tập luyện và có các cảnh báo mới về nhịp độ, sức mạnh, nhịp tim và nhịp có thể hướng dẫn người dùng trong quá trình tập luyện. Những người bơi lội có quyền truy cập vào kiểu đột quỵ phát hiện Kickboard mới và hiệu quả có thể được theo dõi bằng điểm SWOLF kết hợp số lần trượt với thời gian bơi hết chiều dài của bể bơi.

Đối với các vận động viên ba môn phối hợp, có một loại bài tập Multisport mới có thể hoán đổi giữa các bài tập bơi, đi xe đạp và chạy và đối với vận động viên chạy bộ , ứng dụng Thể dục cung cấp nhiều dữ liệu hơn. Người chạy có thể theo dõi Độ dài sải chân, Thời gian tiếp xúc mặt đất và Dao động dọc , ngoài ra còn có các tùy chọn để chạy đua với kết quả tốt nhất hoặc cuối cùng trên các tuyến đường được sử dụng thường xuyên.

Apple cũng đã thêm trải nghiệm nhịp độ mới để người chạy có thể chọn khoảng cách và thời gian mục tiêu mà họ muốn hoàn thành chạy, với Đồng hồ tính toán tốc độ cần thiết. Đối với tất cả người dùng, ước tính Phục hồi nhịp tim hiện được cung cấp sau khi tập luyện Đi bộ ngoài trời, Chạy bộ hoặc Đi bộ đường dài ngay cả khi bài tập không đạt cường độ cao nhất.

Các bài tập thể dục + trong watchOS hiển thị hướng dẫn trên màn hình ngoài hướng dẫn của huấn luyện viên để giúp người dùng tận dụng nhiều hơn các bài tập HIIT, Đạp xe, Chèo thuyền và Máy chạy bộ. Người dùng Fitness + không có Apple TV có thể sử dụng AirPlay để truyền các bài tập và thiền tới TV của bên thứ ba tương thích để sử dụng mà không cần Apple TV.

Cảnh báo rung tâm nhĩ (AFib) của ứng dụng ECG đã được cập nhật, với việc Apple bổ sung tính năng Lịch sử AFib mới . Bệnh nhân có AFib có thể bật Lịch sử AFib để theo dõi tần số AFib để có cái nhìn sâu sắc hơn về tình trạng tim của họ cũng có thể được chia sẻ với các chuyên gia y tế.

Trong ứng dụng Lời nhắc , có một tùy chọn để chỉnh sửa các chi tiết chính như ngày, giờ, vị trí, thẻ và ghi chú. Ứng dụng Lịch cho phép người dùng tạo các sự kiện mới trực tiếp từ Apple Watch và nó cung cấp quyền truy cập vào chế độ xem Danh sách, Ngày và Tháng.

Apple đã thiết kế lại các thông báo trên Apple Watch để có các biểu ngữ thanh mảnh ít bị gián đoạn hơn khi đồng hồ đang được sử dụng tích cực và Thiết lập gia đình hiện hỗ trợ ứng dụng Home để trẻ em có thể điều khiển các phụ kiện nhà thông minh từ cổ tay của mình. Tác vụ nhanh trên Apple Watch cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn với cử chỉ chụm hai ngón tay, bao gồm trả lời / kết thúc cuộc gọi điện thoại, phát / tạm dừng phương tiện và bắt đầu hoặc tạm dừng một bài tập.

 

Tính năng hỗ trợ tiếp cận của Apple Watch Mirroring giúp người dùng điều khiển Apple Watch của họ từ xa từ iPhone được ghép nối bằng AirPlay và bàn phím QWERTY trên Series 7 hiện hỗ trợ các ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Các nhà phát triển có quyền truy cập vào API CallKit mới để cho phép các cuộc gọi từ ứng dụng VOIP của bên thứ ba được trả lời trên Apple Watch và các nhà phát triển hiện có thể xây dựng hỗ trợ bảng chia sẻ vào ứng dụng của họ và tích hợp ứng dụng watchOS với Apple TV.

WatchOS 9 được giới hạn cho các nhà phát triển vào thời điểm hiện tại, nhưng Apple có kế hoạch phát hành bản beta công khai của bản cập nhật vào tháng 7.

 

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat