Mẹo và thủ thuật tốt nhất dành cho iPhone 8, 7 , 6 và SE khai thác nhiều hơn từ Touch ID

Ngày: 29/03/2022 lúc 16:25PM

MẸO VÀ THỦ THUẬT CHUNG CHO IPHONE
Dường như việc ra mắt sản phẩm iPhone SE 2022 là sự minh chứng rằng việc Apple vẫn chưa thể từ bỏ Touch ID và nút Hone trên iPhone , chính vì điều này hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được các công dụng hữu ích khi sử dụng Touch ID trên chiếc iPhone của mình . Hiện tại các sản phẩm iPhone đang sở hữu Touch ID bao gồm các mẫu iPhone SE , iPhone 8, 8Plus , iPhone 7 , 7Plus , iPhone 6 , 6Plus , iPhone 6S , 6SPlus  vậy bạn đang sử dụng một trong số các sản phẩm vừa nêu trên hãy xem ngay nội dung bên dưới nhé !

 
 
Bật hiển thị True Tone : Để màn hình iPhone tự điều chỉnh cân bằng màu và nhiệt độ để phù hợp với ánh sáng xung quanh bạn hãy đến phần Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và nhấn vào thanh trượt độ sáng màn bây giờ thì hãy nhấn vào nút True Tone  .
 
Bật chế độ tối : để bật chế độ tối hãy mở phần Cài đặt > Màn hình độ sáng > Đánh dấu vào tùy chọn chế độ tối ở trên cùng . Nếu bạn nhấn vào tùy chọn bên dưới , bạn có thể đặt lịch cho thời điểm bạn muốn bật hoặc tắt chế độ tối.

 

 
Sạc không dây : để tận dụng khả năng sạc không dây của iPhone ( iPhone 8 trở lên ) bạn cần một bộ sạc không dây , bất kì bộ sạc iQ nào cũng sẽ hoạt động , nhưng để sạc hiệu quả hơn bạn cần bộ sạc được tối ưu hóa cho sạc 7,5W của Apple ( bộ sạc Magsafe iPhone mới hơn có thể sạc ở mức 15W )
 
Bật quay Video 4K 60 khung hình / giây : đến phần Cài đặt >Máy ảnh>Ghi Video và sau đó chọn tùy chọn 4K ở tốc độ 60 khung hình/ giây để quay ở độ phân giải và tốc độ khung hình cao nhất trên iPhone.

 

 
Quay Slow-Motion 1080p tốc độ 240 khung hình / giây : đến phần Cài đặt>Máy ảnh>sau đó chạm vào Slow-Mo và chọn tùy chọn tốc độ cao nhất, giờ đây bạn có thể quay video chậm 240fps full HD.
 
Hiệu ứng ánh sáng chân dung : để chụp ảnh ở chế độ chân dung với hiệu ứng ánh sáng nhân tạo , trước tiên hãy chuyển sang chế độ chụp chân dung . Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn mạnh vào biểu tượng máy ảnh và chọn phím tắt chụp Chân dung hoặc mở ứng dụng maysd ảnh và chọn tùy chọn Chân dung trong đó . Bây giờ bạn chỉ cần chạm và giữ ở dưới cùng của khung có thông báo " ánh sáng tự nhiên " và cuộn qua các tùy chọn

 

Chỉnh sửa hiệu ứng ánh sáng chân dung sau khi chụp : Mở bất kì ảnh chân dung nào sau đó nhấn chọn " chỉnh sửa" . Sau một hoặc hai giây bạn sẽ thấy biểu tượng hiệu ứng ánh sáng ở cuối ảnh nhấn vào biểu tượng đó và vuốt chính xác như khi chụp ảnh.
 
Sạc nhanh : nếu bạn có bộ chuyển đổi nguồn USB-TypeC 29W , 61W, 87W cho Macbook  bạn có thể cắm  cho iPhone 8/8Plus ,  iPhone SE 2020 hoặc iPhone SE 2022 bằng Type-C sang cáp Lightning và xem nó sạc nhanh chóng lên đến 50% trong 30 phút .

 

 
Đặt độ sáng màn hình : Bật trung tâm điều khiển và điều chỉnh thanh trượt độ sáng màn hình hoặc vào phần Cài Đặt>Màn hình và độ sáng >Điều chỉnh thanh trượt độ sáng
 
Kích thước văn bản và văn bản in đậm : để thay đổi kích văn bản mặc định và bạn cần in đậm để dễ đọc hơn , vào ngay cài đặt> hiển thị và độ sáng> Văn bản in đậm
 
Dự báo thời tiết trong 10 ngày : đi đến thời tiết vuốt lên trên chọn bất kì thành phố nào, giờ đây bạn có thể xem dự báo 10 ngày cũng như thông tin bổ sung dự báo trong ngày thời gian mặt trời mọc và lặn và khả năng có mưa.
 
Bật chế độ nguồn thấp : Chế độ nguồn điện thấp ( Cài đặt>Pin) cho phép bạn giảm mức tiêu thụ điện năng, bạn có thể bật bất cứ lúc nào hoặc bạn nhắc bật nó ở điểm thông báo 20 và 10%
 
Tìm ứng dụng đang ngốn nhiều Pin : iOS đặc biệt cho bạn biết ứng dụng nào đang sử dụng nhiều Pin nhất . Bạn đi vào phần cài đặt> Pin > sau đó kéo xuống phần cung cấp sẽ cho bạn thấy chi tiết về các ứng dụng ngốn Pin của bạn.

 

Sử dụng mật khẩu 6 chữ số : Apple luôn cho bạn cài đặt 4 chữ số mật khẩu nhưng cũng cung cấp tùy chọn 6 chữ số thì khả năng bẻ khóa chỉ có 1 trên 1 triệu cơ hội bẻ khóa thay vì 1/10000 cơ hội ( mật khẩu 4 số ). Chọn Cài đặt> Touch ID & mật khẩu> Thay đổi mật khẩu>sau đó chọn " Tùy chọn mật khẩu "
 
Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn có thể dễ dàng thao tác sử dụng các tiện ích mà  apple đã cung cấp cho khách hang của mình , Huy Phong Mobile sẽ bổ sung và cập nhật thêm cho bạn những thủ thuật mới để bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn nữa nhé ! Hiện Shop có tất cả các sản phẩm của Apple , mọi nhu cầu mua sắm quý khách liên hệ số Hotline quen thuộc : 19006659 , địa chỉ cơ sở chính : 409 Nguyễn Trãi - Phường 7 - Quận 5
 
 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat