macOS Monterey - Hệ điều hành tiếp theo của Apple

Ngày: 13/10/2021 lúc 12:47PM

Được công bố tại hội nghị toàn cầu của các nhà phát triển WWDC vào ngày 7 tháng 6 năm 2021 ,macOS Monterey là bản cập nhật tiếp theo cho hệ điều hành macOS của Apple sẽ được ra mắt trong mùa thu năm nay.

 

macOS Monterey là bản cập nhật nhỏ hơn so với macOS Big Sur nhưng vẫn có nhiều tính năng mới đáng chú ý giúp cải thiện trải nghiệm Mac., 

Universal Control có lẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất, cho phép sử dụng chuột, bàn di chuột và bàn phím trên nhiều máy Mac và cả iPad để di chuyển nội dung giữa các thiết bị. Ngoài ra còn có tùy chọn AirPlay to Mac mới cho AirPlaying phim, trò chơi, ảnh và hơn thế nữa từ iPhone hoặc iPad sang máy Mac, ngoài ra máy Mac có thể được sử dụng làm loa cho âm thanh đa phòng.

Safari có một thanh tab được cập nhật giúp kết hợp tốt hơn với nền và Nhóm tab để nhóm các tab đang mở của bạn lại với nhau để giúp bạn dễ dàng hoán đổi giữa các tác vụ khác nhau mà không phải mất các tab đang mở của mình. Nhóm tab đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn và có thể được chia sẻ.

FaceTime hỗ trợ âm thanh không gian để giọng nói giống như đang phát ra từ vị trí của người đó trên màn hình và Voice Isolation sẽ loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Ngoài ra còn có chế độ âm thanh Wide Spectrum khi có nhiều người tham gia cuộc gọi trong cùng một phòng. Chế độ Chân dung làm mờ hậu cảnh phía sau bạn, giống như tính năng ảnh của iPhone.

Với tính năng SharePlay mới , người dùng có thể xem phim và chương trình truyền hình, nghe nhạc và chia sẻ màn hình của họ với bạn bè và gia đình trong thời gian thực bằng FaceTime , đồng thời hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ ba. Shared With You in Messages theo dõi nội dung mà mọi người gửi cho bạn, lưu nội dung đó vào Ảnh, Safari, Podcast, Tin tức và Apple TV.

Ứng dụng Phím tắt iOS mở rộng sang máy Mac với macOS Monterey, vì vậy tất cả các phím tắt trên iPhone của bạn (và hơn thế nữa) sẽ khả dụng trên máy Mac. Apple đã thiết kế một bộ sưu tập các tùy chọn phím tắt được tạo sẵn và ứng dụng Phím tắt được tích hợp trên macOS để chạy các phím tắt từ thanh menu, Finder, Spotlight, Siri, v.v.

Focus , cũng có sẵn trên iOS, được thiết kế để giúp bạn luôn làm việc với các chế độ dành cho công việc, đời sống cá nhân và hơn thế nữa, cùng với các tùy chọn có thể tùy chỉnh. Focus về cơ bản lọc ra các thông báo không liên quan đến hoạt động hiện tại của bạn và cho mọi người biết bạn không rảnh. Tập trung vào một thiết bị sẽ đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.

Với Live Text , máy Mac sử dụng công nghệ mới để phát hiện văn bản trong ảnh, văn bản này có thể được sao chép dán hoặc tương tác với văn bản giống như văn bản đã nhập. Visual Lookup sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết về động vật, nghệ thuật, địa danh, thực vật, v.v. trong ảnh, với hai tính năng này khả dụng trên macOS.

Apple đã nâng cấp các gói iCloud trả phí của mình lên iCloud + , thêm iCloud Private Relay để ẩn khi duyệt web và địa chỉ IP của bạn khỏi các bên thứ ba. iCloud + cũng bao gồm tính năng Ẩn Email của tôi để giữ địa chỉ email của bạn ở chế độ riêng tư và hỗ trợ HomeKit Secure Video được mở rộng.

Ngoài ra có các tính năng bảo mật mới chính khác như Mail Privacy Protection để ngăn email sử dụng pixel theo dõi và Mac recording indicator hiện cho bạn biết liệu ứng dụng Mac có đang sử dụng micrô hay không.

Trên máy Mac M1 , AirPods Pro và AirPods Max cung cấp Âm thanh không gian và có các tùy chọn Hỗ trợ tiếp cận mới. Lưu ý rằng có nhiều tính năng macOS Monterey được giới hạn cho máy Mac M1 , chẳng hạn như Văn bản trực tiếp, Chế độ chân dung cho FaceTime, Bản đồ chi tiết, đọc chính tả bàn phím trên thiết bị và đọc chính tả bàn phím không giới hạn.

 

 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat