iPhone 14 Pro: Cách tắt màn hình luôn bật

Ngày: 17/09/2022 lúc 12:04PM

IPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max mới ra mắt đi kèm với một số tính năng nâng cao không có trong phần còn lại của dòng iPhone 14 , bao gồm cả màn hình luôn bật.

 

Màn hình luôn bật là tính năng không thể tùy chỉnh, không thể tùy chỉnh của hình nền, tiện ích và bất kỳ Hoạt động Trực tiếp nào đang chạy trên Màn hình khóa của iPhone của bạn.

Apple đã mang lại màn hình luôn bật cho các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ mà không ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin nhờ vào tấm nền OLED tiết kiệm điện hơn, có tốc độ làm tươi thay đổi thấp tới 1Hz. Ngoài ra, màn hình luôn bật cũng hiển thị trước các khung hình riêng lẻ cho các yếu tố nội dung có thể thay đổi được, chẳng hạn như thời gian và chỉ cập nhật chúng khi thích hợp.

Apple đã đưa ra một số tình huống trong đó màn hình luôn bật sẽ tự tắt một cách thông minh, chẳng hạn như nếu ‌iPhone‌ của bạn đang nằm úp xuống, điện thoại nằm trong túi hoặc túi xách của bạn, chế độ Sleep Focus đang bật hoặc nếu bạn đang đeo Apple Watch và rời khỏi phòng nơi ‌iPhone‌ của bạn đang ở.

Apple cho biết màn hình luôn bật sử dụng nhiều bộ vi xử lý trong chip A16 Bionic để làm mới màn hình bằng cách sử dụng "năng lượng tối thiểu", giúp màn hình "tiết kiệm điện đến mức đáng kinh ngạc".

Nhưng bất chấp việc Apple thực hiện các giải pháp trên, một số người đánh giá iPhone 14 Pro‌ đã báo cáo rằng màn hình luôn bật có tác động nhỏ nhưng đáng chú ý đến tuổi thọ pin. Rất khó để định lượng mức độ ảnh hưởng của tính năng này đối với pin, nhưng nếu bạn lo lắng về việc tối đa hóa tuổi thọ pin trên ‌iPhone‌ của mình hoặc nếu bạn chỉ thấy màn hình luôn bật gây mất tập trung, thì đây là cách tắt tính năng này.

Cách tắt màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro

  • Khởi chạy ứng dụng Cài đặt .
  • Cuộn xuống và nhấn qua Màn hình & Độ sáng .
  • Cuộn xuống và tắt nút gạt bên cạnh Luôn bật .

 

‌IPhone‌ của bạn bây giờ sẽ tắt khi bạn nhấn nút Bên và vẫn tắt cho đến khi bạn nhấn lại hoặc nhấc thiết bị lên.
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat