iPhone 14 năm 2022 có thật sự đáng mong đợi?

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:10AM

Những chia sẻ về iPhone 13 được rò rỉ chưa lắng xuống thì mới đây, các tín đồ công nghệ lại thêm một phen dậy sóng khi lộ diện hình ảnh iPhone 14. Theo các nguồn tin được tiết lộ, chiếc iPhone này dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2022. Thực hư về chiếc iPhone 14 như thế nào? Nó có thực sự đáng để mong đợi? Hãy cùng Huy Phong Mobile đi tìm lời đáp nhé!

Không có bản mini cho iPhone 14

Một điểm khác biệt của iPhone trong lần cải tiến này là không có sự xuất hiện của phiên bản mini. Theo đó, iPhone 14 chỉ có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn, Pro và Pro Max.

iPhone 14 chỉ có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn, Pro và Pro Max.

Những thay đổi về thiết kế

Theo những hình ảnh được đăng tải, iPhone năm 2022 sẽ có thiết kế đục lỗ ở phía trên màn hình. Đây là thiết kế vẫn thường thấy trên các sản phẩm Android. Nếu đây là sự thật thì iPhone đã mạnh dạn thay thế rảnh tai thỏ với thiết kế mới này. Theo đó màn hình sẽ bao phủ trọn mặt trước và ẩn đi camera selfie.

Không dừng lại ở đó, Apple còn khiến nhiều người tò mò hơn đăng ký những văn bằng sáng chế mới. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là thiết kế Face ID bên dưới màn hình. Ngoài ra, kiến ​​trúc cảm biến ToF cho Face ID sẽ giúp thay thế các linh kiện với kích thước nhỏ hơn.

Đặc biệt hơn nữa, màn hình sẽ có kích thước 6.1 inch với độ phân giải lên đến 2532 x 1170 pixels cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Công nghệ màu Super Retina XDR với tấm nền OLED, công nghệ Dolby Vision sẽ được trang bị trên cả 3 phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mang đến hình ảnh sống động như màn hình rạp chiếu phim.

Xem thêm: 6 nâng cấp đáng giá trên iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Promax

Hệ thống camera cực đỉnh

Ba camera 12MP và một cảm biến TOF 3D LiDAR.

Sự xuất hiện của iPhone 14 sẽ góp thêm một sản phẩm được gọi tên trong top những iPhone chụp ảnh đẹp nhất. Mặt sau được bố trí cụm camera xếp vuông vức gồm ba camera 12MP và một cảm biến TOF 3D LiDAR.

Với trang bị này, iPhone 14 năm 2022 bạn sẽ không còn lo lắng về những bức ảnh kém chất lượng do thiếu ánh sáng hay chụp vào ban đêm. Camera cũng cho phép bạn chụp góc siêu rộng, zoom quang học 5x trên camera telephoto 65mm, lấy nét chuẩn xác, nhanh chóng ngay khi chủ thể đang chuyển động nhờ cảm biến LiDAR.

Chip xử lý Apple A16

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều lời đồn đoán cho rằng, chip A16 trên iPhone 2022 sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm. Với chip xử lý này giúp hiệu suất máy tăng lên gấp nhiều lần. Theo đó, thời lượng sử dụng pin cũng được kéo dài. Như vậy, các iFan có thể trông chờ vào một chiếc iPhone mới không còn nhanh hết pin như các phiên bản tiền nhiệm.

Hệ thống nhiệt buồng hơi tăng cường khả năng làm mát

Theo dự kiến, iPhone 14 có thể sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple trang bị hệ thống nhiệt buồng hơi. Hệ thống tản nhiệt VC sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, xử lý nhanh những tác vụ đồng thời nâng cao tốc độ kết nối 5G. Với trang bị này, bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị với cường độ và công suất cao.

Dung lượng pin cực khủng

Sự thay đổi dung lượng viên pin trên iphone 14

iPhone 14 dự kiến sẽ được trang bị viên pin Lithium Polymer. Dung lượng của viên pin sẽ ở mức 3115mAh và con số này chưa dừng lại với hai phiên bản cao cấp hơn là Pro và Pro Max. Với dung lượng pin này cho phép iPhone 14 có thời gian chờ hơn 94 giờ. Ngoài ra, bạn có thể xem phim, nghe nhạc liên tục hơn 20 giờ.

Hệ thống ăng-ten cùng modem 10 Gigabit 5G đầu tiên trên thế giới

Snapdragon X65 là hệ thống modem 5G 10 Gbps đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone. Hệ thống này cho phép tốc độ dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây. Theo nhiều nguồn tin trước đó, Snapdragon X65 ​sẽ không được trang bị cho ‌iPhone 13‌ vào năm 2021 nhưng rất có thể sẽ được hỗ trợ trên iPhone 14.

Trên đây là những cải tiến dự kiến sẽ có trên iPhone 14. Huy Phong Mobile hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị về chiếc iPhone có nhiều trang bị khủng này. Để cập nhật thông tin về thị trường công nghệ nhanh nhất, hãy thường xuyên đến với Huy Phong bạn nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-max-256gb}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat