Cách ẩn địa chỉ IP của bạn khỏi trình theo dõi trong Safari

Ngày: 25/09/2021 lúc 15:49PM

Trong IOS 15 Apple đã cập nhật tính năng thông minh Intelligent Tracking Prevention-"Ngăn chặn theo dõi thông minh" trong Safari nhằm để ngăn những người theo dõi truy cập địa chỉ IP của bạn khi duyệt web, họ lấy cắp thông tin về bạn với mục đích khác.

 

Intelligent Tracking Prevention là tính năng bảo vệ này Apple bắt đầu triển khai vào năm 2017, là một tính năng tập trung vào quyền riêng tư nhằm giúp các trang web theo dõi người dùng trên web khó hơn, ngăn không cho tạo hồ sơ và lịch sử duyệt web.

Ngăn chặn theo dõi thông minh không chặn quảng cáo , nó chỉ đơn giản là ngăn các trang web có thể theo dõi thói quen duyệt web của người dùng mà không có sự cho phép của họ. Và bây giờ Apple cũng cung cấp cho bạn tùy chọn ẩn địa chỉ IP của bạn với họ. Sau đây là cách kích hoạt chức năng.

 

1) Vào mục Cài đặt trên iphone hoặc ipad của bạn

2) Cuộn xuống và nhấn vào Safari .

3)  Kéo xuống  và Chọn  "Quyền riêng tư và bảo mật", hãy nhấn vào Ẩn địa chỉ IP .

4)  Chọn trình theo dõi và trang web hoặc chỉ Trình theo dõi 

Nếu bạn đã bật tính năng Chuyển tiếp riêng tư iCloud mới trong ‌iOS 15‌, Safari sẽ tự động chặn trình theo dõi và trang web biết địa chỉ IP của bạn, nhưng tùy chọn nêu trên có nghĩa là bạn vẫn có thể ẩn IP của mình khỏi trình theo dõi ngay cả khi bạn không có trả phí ‌ICloud‌+ của Apple 

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat