Các Mẹo hay hữu ích cho người sở hữu Airpods mới

Ngày: 30/12/2021 lúc 11:20AM

Bạn vừa được tặng một bộ AirPods mới trong dịp Giáng sinh? Nhưng vẫn chưa từng sử dụng qua sản phẩm này nếu vậy, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các mẹo, thủ thuật và tính năng hữu ích mà bạn có thể chưa biết để giúp bạn làm quen với tai nghe mới của mình.

 

1. Giữ an toàn cho AirPods của bạn với Find My "Tìm của tôi"

AirPods mới nhất của Apple, bao gồm cả Airpods 3Airpods Pro có tính năng tích hợp tìm kiếm của tôi "Find My " vì vậy nếu chúng bị đánh cắp hoặc thất lạc, bạn có thể định vị chúng bằng ứng dụng tìm kiếm của tôi. AirPods có thể tận dụng lợi thế của mạng ‌Find My‌ để bạn có thể tận dụng iPhone, iPad và máy Mac của người khác để theo dõi bộ AirPods bị mất ở bất kỳ nơi nào chúng kết thúc.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã bật thông báo "Notify When Left Behind" để bạn có thể nhận được thông báo ngay lập tức nếu bạn đang đi ra ngoài và bỏ quên AirPods ở đâu đó. Để bật tính năng này, hãy mở ứng dụng ‌Find My‌, nhấn vào AirPods của bạn trong danh sách và bật tùy chọn "Notify When Left Behind". Các tính năng ‌Find My‌ này cũng hoạt động với Airpods Max

2. Kích hoạt hoặc hủy kích hoạt tính năng chuyển đổi thiết bị tự động

AirPods của Apple có một tính năng cho phép chúng tự động kết nối với bất kỳ thiết bị nào đang được sử dụng, vì vậy nếu bạn chuyển từ iphone sang máy Mac, kết nối AirPods có nghĩa là bạn sẽ chuyển đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác.
Tự động chuyển đổi có thể hữu ích, nhưng có những trường hợp bạn có thể không muốn bật tính năng này nếu chuyển đổi giữa các thiết bị không phù hợp.
Bạn có thể quản lí bằng cách sau :
  • Kết nối AirPods với ‌iPhone‌ của bạn.
  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Nhấn vào Bluetooth và sau đó chọn "i" bên cạnh AirPods của bạn trong danh sách.

  • Nhấn vào "Kết nối với ‌iPhone‌ này."

  • Chọn "Khi kết nối lần cuối với ‌iPhone‌ này" để tắt tính năng tự động và chọn "Tự động" để bật tính năng này.
Khi bật "Tự động", AirPods sẽ kết nối với ‌iPhone‌ của bạn khi nó đang được sử dụng và AirPods ở trong tai bạn. Với "Khi kết nối lần cuối với ‌iPhone‌ này" được chọn, AirPods sẽ chỉ kết nối với thiết bị được kết nối cuối cùng chứ không phải thiết bị đang được sử dụng. Tính năng này cũng hoạt động với AirPods 2, ‌AirPods 3‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌.

3. Bật Thông báo

Với việc tích hợp Siri và phiên bản iOS mới nhất Airpods có thể thông báo tất cả các thông báo đến bạn , bao gồm cả tin nhắn.

Đây là cách bật nó lên:
  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Nhấn vào "Thông báo".
  • Bật "Thông báo thông báo".
  • Bật "Tai nghe".

Khi bật cả Thông báo cảnh báo và Tai nghe, ‌Siri‌ sẽ đọc ra các thông báo từ các ứng dụng bạn chọn khi dùng AirPods và sẽ cho bạn cơ hội phản hồi. Vì vậy, nếu bạn có tin nhắn văn bản đến, ‌Siri‌ sẽ đọc nó và cho bạn cơ hội gửi trả lời, hoàn toàn rảnh tay.

Bạn có thể chọn các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng thông báo để có thể nhận được các bài đọc quan trọng mà không bị ‌Siri‌ đọc cho bạn một lượng lớn thông báo.

4. Kiểm tra tuổi thọ pin AirPods của bạn

Nếu bạn muốn theo dõi thời lượng pin AirPods của mình, có nhiều cách để làm điều đó. AirPods sẽ cho bạn biết mức pin khi bạn kết nối chúng với một thiết bị hoặc bạn có thể sử dụng tiện ích "Pin" trên ‌iPhone‌ hoặc iPad

5. Sử dụng Cảm biến Lực để Điều khiển Phát lại

Nếu bạn đã nâng cấp lên ‌AirPods 3‌ hoặc ‌AirPods Pro‌ từ AirPods 1 hoặc AirPods 2 hoặc nếu bạn là người mới sử dụng hoàn toàn AirPods, bạn có thể chưa quen với các điều khiển vật lý.
AirPods 3‌ và ‌AirPods Pro‌ có cảm biến lực tích hợp trong thân. Cảm biến lực có thể được sử dụng để điều khiển phát lại phương tiện với các lần nhấn khác nhau.
  • Nhấn một lần - Phát / Tạm dừng âm thanh
  • Nhấn đúp - Tua về phía trước
  • Nhấn ba lần - Tua lùi
  • Bấm khi có cuộc gọi - Trả lời cuộc gọi đến
  • Nhấn đúp khi gọi - Cúp máy
  • Nhấn và giữ - Kích hoạt ‌Siri‌
Trên ‌AirPods Pro‌, bạn có thể tùy chỉnh thao tác của cử chỉ cảm biến lực nhấn và giữ vì nó có thể được đặt thành Kiểm soát tiếng ồn hoặc ‌Siri‌. ‌AirPods 3‌ không có tính năng Khử tiếng ồn Chủ động và chỉ giới hạn ở ‌Siri‌ cho cử chỉ nhấn và giữ.

6. Đảm bảo rằng Âm thanh không gian đã được kích hoạt

Âm thanh không gian là một tính năng cung cấp âm thanh ba chiều sống động và nó có thể theo dõi chuyển động của ‌iPhone‌ với âm thanh và video được hỗ trợ. Âm thanh không gian có thể được bật hoặc tắt bằng Trung tâm điều khiển và nó khả dụng cho ‌AirPods 3‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌.
Khi kết nối AirPods với ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ của bạn, hãy mở Trung tâm điều khiển. Nếu bạn không biết làm thế nào chúng tôi sẽ hướng dẫn :
  • Trên thanh trượt âm lượng, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ trông giống như AirPods. Nếu bạn không thấy nó, hãy kết nối lại AirPods của bạn.
  • Nhấn và giữ thanh trượt âm lượng.
  • Nhấn vào tùy chọn "Âm thanh không gian".

  • Chọn giữa Tắt, Cố định hoặc Theo dõi phần đầu (trên các thiết bị được hỗ trợ).

"Tắt "sẽ tắt hoàn toàn âm thanh không gian, trong khi "Cố định "sẽ cho phép sử dụng âm thanh không gian nhưng không có chức năng theo dõi đầu. Theo dõi đầu kích hoạt tính năng âm thanh không gian đầy đủ với tính năng theo dõi đầu.

Bạn cũng có thể xem trước âm thanh không gian như thế nào bằng cách kết nối AirPods với điện thoại, chọn chúng trong phần Bluetooth của ứng dụng Cài đặt và chọn tùy chọn "Âm thanh không gian".

Âm thanh không gian hoạt động với ứng dụng Apple Tv Apple Musicnhưng nhiều ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ nó như Netflix, Disney +, HBO Max, YouTube, v.v.

{{https://iservice.vn/blogs/sua-chua-iphone}}

Có thể bạn quan tâm:

 

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat