Apple Tung Bản Cập Nhật iOS 11.1 Fix Lỗi Dốt Toán Trên iPhone

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:34PM

iOS 11 được Apple giới thiệu lần đầu tại sự kiện công nghệ diễn ra vào ngày 12/9 ở tiểu bang California. Ngoài việc nâng cao hiệu suất, cải thiện thời lượng pin thì iOS 11 còn cung cấp thêm nhiều tính năng mới, giao diện cũng có sự thay đổi nhẹ, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Như thường lệ, mỗi khi Apple tung ra một phiên bản iOS nào thì đó vẫn chưa phải là phiên bản ổn định nhất mà phải liên tục phát hành thêm nhiều phiên bản nhỏ để vá lỗi. Thời gian vừa qua trên các trang mạng xã hội lan truyền một đoạn video mà trong đó, iphone chạy hệ điều hành iOS 11.1 beta đã giải sai 1 bài toán dành cho học sinh...tiểu học.

Theo đó, người dùng khi thực hiện phép toán 1 + 2 + 3 thì máy tính sẽ trả ra kết quả là 24, chưa rõ là những phép tính khác có bị lỗi này không, tốt nhất là người dùng không nên sử dụng chức năng tính toán của iphone trong thời điểm hiện tại. Lỗi dốt toán này đã có mặt từ iOS 11.1 phiên bản beta và đến hiện tại Apple đã tung ra iOS 11.1 phiên bản chính thức nhưng vẫn chưa khắc phục được, có vẻ như người dùng sẽ phải chờ đến bản cập nhật 11.2 hoặc các phiên bản cao hơn.

Bỏ qua những lỗi lặt vặt trên, iOS 11.1 bản chính thức này mang đến nhiều thay đổi đáng giá, tính ổn định cao. Thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể

3D Touch đa nhiệm ngay cạnh màn hình

Đây là tính năng không hề mới, vốn đã có mặt từ thời iOS 10, tuy nhiên việc nó bị loại bỏ ra khỏi iOS 11 đã tạo nên một làn sóng phản đối trong cộng đồng người hâm mộ. Và giờ đây tính năng này đã quay trở lại với nhiều điểm ưu việt hơn. Theo đó, bạn chỉ cần ấn và giữ một lúc ở ngay cạnh trái màn hình, tính năng đa nhiệm sẽ được kích hoạt thay vì nhấn 2 lần vào nút home như các phiên bản cũ. Theo kinh nghiệm từ nhiều người dùng, lực mà bạn ấn vào màn hình nhẹ hơn, thao tác cũng gọn gàng hơn rất nhiều so với iOS 10

Xem thêm: Mua iPhone X Phiên Bản 64 256GB Hỗ Trợ Trả Góp Tại Huy Phong

Bổ sung thêm nhiều emoji mới

Cập nhật một số emoji mới trên phiên bản 11.1

iOS 11.1 cung cấp cho người dùng khoảng 70 biểu tượng đủ thể loại như nàng tiên cá, pháp sư, bông cải xanh, mặt cười với những cảm xúc mới, giúp cho trải nghiệm nhắn tin thú vị hơn.

Assistive Touch (nút home ảo) được cải tiến

Menu cài đặt Assistive Touch bổ sung thêm nhiều tính năng mới, chẳng hạn bạn có thể quy định cho các thao tác như chạm lâu sẽ là gì, chạm 2 lần sẽ là gì.

Nút Home ảo Assistive Touch cải tiến

Nếu như trước đây mỗi khi chạm vào nút home ảo, bảng pop-up sẽ hiện lên ở ngay trung tâm màn hình điện thoại thì giờ đây, mỗi khi chạm vào nút home ảo thì bảng pop-up sẽ hiện ra ngay vị trí gần đó. Nói cho dễ hiểu, nút home ảo ở cạnh dưới bên phải màn hình thì bảng pop-up cũng sẽ hiện ra ở ngay vị trí đó, thay vì ở giữa màn hình như các phiên bản iOS trước.

Hiệu ứng được cải thiện đáng kể

Một số hiệu ứng cơ bản như hiệu ứng chuyển trang, hiệu ứng cuộn camera, hiệu ứng chuyển đổi giữa 2 ứng dụng, hiệu ứng khóa màn hình được tối ưu nhằm giúp hệ thống nhẹ nhàng hơn. Nếu như trước đây, khi chuyển đổi giữa 2 ứng dụng, máy sẽ có tình trạng giựt, lag, trễ thì giờ đây tình trạng đó đã được khắc phục hoàn toàn.

Bền bỉ hơn, ổn định hơn

Do hiệu năng được cải thiện nên phiên bản này tương đối ổn định. Người dùng hoàn toàn yên tâm khi cập nhật lên phiên bản này. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự hoàn hảo thì hãy chờ đến bản cập nhật sau để khắc phục tình trạng dốt toán của iOS 11.1

Pin trâu hơn

Pin ổn định hơn

Thời lượng pin được cải thiện đáng kể. Sau 1 ngày sử dụng, tình trạng tụt pin không còn giảm thê thảm so với những phiên bản iOS 11 trước.

Chốt lại, iOS 11.1 chính thức là phiên bản rất ổn định với nhiều thay đổi sáng giá. Người dùng nếu đang sử dụng các phiên bản iOS 11 khác thì hãy nhanh chóng nâng cấp để có được những trải nghiệm tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người đang trung thành với chiếc iphone 5S, iphone 6 thì hãy cân nhắc thật kỹ, bởi cấu hình phần cứng của 2 thiết bị này đã khá lỗi thời, không thể đáp ứng cũng như mang đến trải nghiệm tốt so với những chiếc iphone mới ra mắt 1 – 2 năm trở lại đây.

Ngược lại với iphone 5S, iphone 6 thì iphone x lại hoàn toàn mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Nói không ngoa khi iOS 11 sinh ra là dành cho iphone x. Hiện tại, chương trình trả góp tại Huy Phong đang diễn ra sôi nổi. Theo đó, khi đặt mua iphone x trả góp, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, Huy Phong còn có dịch vụ độ vỏ iphone 8 tại địa chỉ sau: http://www.iservice.vn/do-vo-iphone từ iphone 6, 7, giúp bạn thay đổi diện mạo cho chiếc điện thoại của mình.

Để hiểu rõ hơn những chương trình trên, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0888222163 hoặc truy cập vào trang web iservice.vn để được đội ngũ chăm sóc khách hàng của Huy Phong hỗ trợ một cách tốt nhất.

Xem thêm: Để Mua iPhone X Người Việt Phải Bỏ Số Tiền Khoảng 26 Tuần Lương​

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat