Apple ra mắt sản phẩm iPhone SE 2022 tại sự kiện ngày 8/3

Ngày: 15/03/2022 lúc 13:37PM

IPhone SE là chiếc iPhone có giá thấp nhất của Apple, có nghĩa là một sự thay thế hợp lý cho các thiết bị hàng đầu. Nó xuất hiện từ năm 2016 và vào năm 2022, Apple đã giới thiệu phiên bản thế hệ thứ ba, với mức giá 429 USD được cập nhật, chip A-series được cải tiến và kết nối 5G.

Với giá 429 USD, iPhone SE 2022 đắt hơn 30 USD so với phiên bản thế hệ trước, nhưng nó vẫn là chiếc iPhone có giá cả phải chăng nhất của Apple với chip A15 hiện đại và 5G. Không có thay đổi thiết kế nào đối với iPhone SE và mẫu năm 2022 trông giống với mẫu năm 2020 , lần lượt dựa trên iPhone 8.

 

IPhone SE có màn hình LCD Retina HD 4,7 inch , với True Tone để phù hợp với ánh sáng xung quanh trong phòng, Màu rộng, Dolby Vision và HDR10 .

Có các màu Starlight, Midnight và (PRODUCT) RED , iPhone SE được chế tạo với mặt trước và mặt sau bằng kính với dải nhôm đồng màu. Sạc không dây được hỗ trợ và nó có khả năng chống nước và bụi IP67, do đó nó có thể chống lại các tia nước bắn, sự cố tràn và thậm chí là ngâm nước trong thời gian ngắn. Nó cũng có mặt kính phía trước và mặt sau bền hơn, ít bị vỡ hơn so với iPhone SE thế hệ thứ hai.

Vì nó được mô phỏng theo iPhone 8 và iPhone SE trước đó, iPhone SE năm 2022 tiếp tục có viền màn hình dày trên và dưới và là mẫu iPhone duy nhất còn lại làm được điều này. Viền trên cùng chứa micrô và máy ảnh mặt trước 7 megapixel ƒ / 2.2 trong khi mép dưới có nút Home Touch ID để xác thực sinh trắc học dựa trên dấu vân tay.

IPhone SE là iPhone duy nhất của Apple có nút Home Touch ID, vì tất cả các iPhone khác hiện nay đều có Face ID. Touch ID hoạt động tương tự như Face ID về mặt xác thực, nhưng sử dụng tính năng quét vân tay thay vì quét khuôn mặt để mua hàng qua Apple Pay, thay thế mật khẩu, v.v. Giống như các iPhone khác, nó sử dụng Haptic Touch cho các Thao tác nhanh và menu theo ngữ cảnh.

Có một camera sau 12 megapixel một ống kính trong iPhone SE với khẩu độ ƒ / 1.8, ổn định hình ảnh quang học và hỗ trợ Chế độ chân dung và Chiếu sáng chân dung. IPhone SE không có Chế độ ban đêm, nhưng có hỗ trợ Màu rộng và hơn thế nữa, cùng với đèn flash LED True Tone với khả năng Đồng bộ hóa chậm. Mô hình 2022 có Smart HDR 4 để cải thiện độ tương phản và tông màu da, Deep Fusion để có kết cấu tốt hơn và Kiểu ảnh để có giao diện tùy chỉnh cho tất cả ảnh của bạn.

Máy ảnh của iPhone SE có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 60 khung hình / giây với tính năng ổn định hình ảnh quang học và hỗ trợ quay video slow-mo và video tua nhanh thời gian. Máy ảnh mặt trước hỗ trợ Chế độ Chân dung cũng như sử dụng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh và Neural Engine của A15 Bionic.

Về hiệu năng, iPhone SE ngang bằng với iPhone 13 vì nó sử dụng chip A15 Bionic tương tự như những chiếc iPhone hàng đầu của Apple. A15 có CPU 6 lõi, GPU 4 lõi và Công cụ thần kinh 16 lõi. Theo Apple, A15 cung cấp hiệu suất đồ họa nhanh hơn tới 1,2 lần so với A13 ở mẫu trước đó, ngoài ra nó còn có RAM 4GB, tăng so với 3GB ở mẫu trước.

Cùng với chip A15 mới, nâng cấp lớn khác cho iPhone SE là kết nối 5G . IPhone SE hiện tương thích với mạng 5G , nhưng không giống như các mẫu iPhone hàng đầu, nó không hỗ trợ mạng 5G mmWave nhanh nhất. Thay vào đó, nó được giới hạn ở các mạng 5G Sub-6GHz phổ biến hơn nhưng chậm hơn .

Khi nói đến thời lượng pin, iPhone SE có hiệu suất pin tốt hơn so với mẫu trước đó vì chip A15. Pin kéo dài 15 giờ khi xem video , 10 giờ khi phát trực tuyến video và 50 giờ khi nghe âm thanh. Nó có khả năng sạc nhanh và có thể sạc đến 50 phần trăm trong 30 phút khi sử dụng bộ đổi nguồn 20W trở lên. Nó hỗ trợ sạc không dây Qi nhưng không có khả năng tương thích MagSafe.

Không có chip U1 bên trong iPhone SE, nhưng nó có hỗ trợ WiFi 6, đây là giao thức WiFi mới nhất và nhanh nhất, cùng với Bluetooth 5. Nó cũng có NFC với chế độ đọc và hỗ trợ Express Cards (thẻ chuyển tuyến) với nguồn dự trữ tính năng cho phép có thể truy cập thẻ ngay cả khi pin đã hết.

IPhone SE cơ bản có sẵn với dung lượng lưu trữ 64GB với mức giá 429 đô la, nhưng 128GB có sẵn với giá 479 đô la và 256GB dung lượng lưu trữ có sẵn với giá 579 đô la.

Các đơn đặt hàng trước cho iPhone SE 2022 đã bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 11 tháng 3, và thiết bị này sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào thứ Sáu, ngày 18 tháng Ba.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat