Apple công bố iPadOS 16, có màn hình khóa mới, đa nhiệm nâng cao, ứng dụng thời tiết, v.v.

Ngày: 09/06/2022 lúc 15:32PM

Apple hôm nay đã công bố iPadOS 16, bao gồm một số tính năng mới phổ biến cho iOS 16, ngoài các tính năng cộng tác và đa nhiệm mới và một ứng dụng thời tiết chuyên dụng .

Cộng tác là một tập hợp các tính năng mới có sẵn trong iOS 16 và iPadOS 16, cho phép người dùng làm việc cùng nhau trong các dự án trong ứng dụng của Apple theo nhiều cách hơn bao giờ hết và theo thời gian thực.

Các tính năng mới trong Tin nhắn cho phép người dùng bắt đầu cộng tác và quản lý nội dung được chia sẻ trên Tệp, Bài phát biểu, Số, Trang, Ghi chú, Lời nhắc và Safari, cũng như các ứng dụng của bên thứ ba.

Ví dụ: khi người dùng gửi lời mời cộng tác qua Tin nhắn, mọi người trong chuỗi sẽ tự động được thêm vào tài liệu, bảng tính hoặc dự án. Khi ai đó thực hiện thay đổi đối với tệp được chia sẻ, mọi người đều có thể xem các cập nhật ngay ở đầu chuỗi Tin nhắn. Và khi người dùng đang thực hiện một dự án cộng tác, họ có thể tham gia cuộc trò chuyện Tin nhắn được liên kết hoặc nhấn để bắt đầu cuộc gọi Facetime với các cộng tác viên của họ.

Trong tương lai, Apple cũng sẽ mang một ứng dụng Freeform mới cho iPadOS 16. Nó giống như một bảng trắng kỹ thuật số mà Apple cho biết là hoàn hảo và cung cấp cho người dùng khả năng xem, chia sẻ và cộng tác ở một nơi, với sự hỗ trợ đầy đủ cho Apple Pencil

Người dùng có thể xem đóng góp của người khác khi họ thêm nội dung hoặc chỉnh sửa trong thời gian thực. Freeform cũng cho phép các cộng tác viên bắt đầu một phiên từ ‌FaceTime‌ và xem các cập nhật từ những người khác ngay trong chuỗi Tin nhắn.

Apple Mail cũng nhận được một số cải tiến trong iPadOS 16, bao gồm khả năng hủy gửi tin nhắn và lên lịch email. Tính năng Nhắc sau hiển thị lại các tin nhắn tại một thời điểm cụ thể và người dùng có thể nhận được thông báo nếu họ quên đưa vào một phần quan trọng của tin nhắn, chẳng hạn như tệp đính kèm hoặc người nhận.

Ngoài ra, Apple cho biết trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới mang lại kết quả đầy đủ và chính xác hơn bằng cách sửa lỗi chính tả và sử dụng từ đồng nghĩa cho các cụm từ tìm kiếm, đồng thời cho phép người dùng xem phong phú hơn về danh bạ, nội dung được chia sẻ, v.v.

Apple cũng đưa Thư viện ảnh dùng chung iCloud mới vào iPad cho phép tối đa sáu thành viên gia đình cộng tác và chia sẻ ảnh trong Kỷ niệm, ảnh nổi bật và Tiện ích ‌Photos‌. Người dùng có thể chia sẻ tất cả ảnh trước đây của họ hoặc sử dụng các công cụ thiết lập để đóng góp các ảnh cụ thể dựa trên ngày bắt đầu hoặc những người trong ảnh. ‌ Ảnh chụp‌ có thể được thêm vào bộ sưu tập theo cách thủ công hoặc thông qua các đề xuất gần gũi hoặc chia sẻ qua Bluetooth trong Dành cho bạn. Khi bất kỳ ai trong Thư viện được chia sẻ thêm, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh, thư viện sẽ được cập nhật cho mọi người.

Safari trên ‌iPad‌ cũng đang có được các khóa mật khẩu, mà Apple cho biết là một phương pháp đăng nhập dễ dàng hơn và an toàn hơn được thiết kế để thay thế mật khẩu trên web và trong các ứng dụng. Mật khẩu được lưu giữ trên ‌iPad‌ để ngăn tin tặc làm rò rỉ chúng hoặc lừa người dùng chia sẻ chúng. Chúng dành riêng cho các trang web mà người dùng tạo và người dùng có thể đăng nhập vào các trang web hoặc ứng dụng trên các thiết bị của Apple và không phải của Apple bằng mật khẩu đã lưu của họ bằng cách quét mã QR bằng ‌iPad‌ và sử dụng Face ID hoặc Touch ID để xác thực

Lần đầu tiên trên ‌iPad‌, người dùng có thể tạo các cửa sổ chồng lên nhau có kích thước khác nhau trong một chế độ xem, kéo và thả các cửa sổ từ bên cạnh hoặc mở ứng dụng từ Dock để tạo nhóm ứng dụng. Cửa sổ của ứng dụng mà người dùng đang làm việc được hiển thị nổi bật ở trung tâm, các ứng dụng và cửa sổ đang mở khác được sắp xếp ở phía bên trái theo thứ tự gần.

 

Có sẵn trên iPad Pro iPad Air với Chip M1, Stage Manager đi kèm với hỗ trợ màn hình bên ngoài đầy đủ với độ phân giải lên đến 6K, vì vậy người dùng có thể làm việc với tối đa bốn ứng dụng trên ‌iPad‌ và bốn ứng dụng trên màn hình ngoài.

Trong các tính năng bổ sung khác, Live Text sắp xuất hiện trên video, làm cho văn bản hoàn toàn tương tác trong các khung video bị tạm dừng, Display Zoom cho phép người dùng tăng mật độ pixel của màn hình để họ có thể xem nhiều hơn trong ứng dụng của mình, Chế độ Reference Mode mới cho phép 12.9- inch ‌iPad Pro‌ với màn hình Liquid Retina XDR để phù hợp với yêu cầu màu sắc trong quy trình làm việc và Hoán đổi bộ nhớ ảo cho phép bộ nhớ ‌iPad‌ được sử dụng để mở rộng bộ nhớ khả dụng cho tất cả các ứng dụng.

Cuối cùng, Apple đang mang đến một ứng dụng Thời tiết dành riêng cho ‌iPad‌. Chỉ với một cú chạm, người dùng có thể xem thông tin thời tiết quan trọng nhất hoặc khám phá bản đồ để kiểm tra lượng mưa, chất lượng không khí và nhiệt độ. Người dùng cũng có thể được thông báo khi có cảnh báo thời tiết khắc nghiệt trong khu vực của họ, hoặc kiểm tra chất lượng không khí bằng thang đo màu được mã hóa.

Bản xem trước dành cho nhà phát triển của iPadOS 16 có sẵn cho các thành viên và bản beta công khai sẽ có sẵn cho người dùng iPadOS vào tháng tới.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat