Apple công bố iOS 16: Cái nhìn đầu tiên về các tính năng mới

Ngày: 07/06/2022 lúc 17:43PM

Apple hôm nay đã công bố bản cập nhật iOS 16 đây là bản cập nhật lớn tiếp theo của công ty dành cho iPhone , có Màn hình khóa được thiết kế lại, có thể tùy chỉnh, các cải tiến đối với Tin nhắn, Bản đồ và Trang chủ, khả năng chia sẻ và cá nhân hóa mới, v.v.
 

 

Màn hình khóa, thông báo và tiêu điểm

Màn hình khóa hoàn toàn mới, có thể tùy chỉnh hoàn toàn cho phép người dùng chỉnh sửa một số lượng lớn các yếu tố thiết kế, bao gồm kiểu và màu sắc, để có giao diện cá nhân hóa hơn. Màn hình khóa mới bao gồm một hàng các widget và Apple nói rằng có hàng triệu sự kết hợp thiết kế khả thi. Người dùng có thể tạo nhiều Màn hình khóa và chuyển đổi giữa chúng dễ dàng bằng cách vuốt.

 

Giờ đây, thông báo cuộn lên từ cuối màn hình và có thể dễ dàng ẩn đi, đảm bảo người dùng có cái nhìn rõ ràng về Màn hình khóa được cá nhân hóa của họ. Hoạt động trực tiếp giúp theo dõi các sự kiện trong thời gian thực trực tiếp từ Màn hình khóa dễ dàng hơn, chẳng hạn như khi phát nhạc hoặc tập luyện.

Chế độ lấy nét đã được tinh chỉnh trong iOS 16 , giờ đây cho phép người dùng kết hợp các chế độ Lấy nét với một Màn hình khóa tùy chỉnh cụ thể. Tiêu điểm cũng có thể được kích hoạt bằng cách vuốt giữa các Màn hình khóa chuyên dụng khác nhau. Bộ lọc tiêu điểm cho phép người dùng lọc ra nội dung gây mất tập trung bên trong ứng dụng, chẳng hạn như nhóm tab trong Safari, sự kiện trong Lịch hoặc cuộc trò chuyện trong Tin nhắn.

 

Tin nhắn

Tin nhắn hiện bao gồm khả năng chỉnh sửa và xóa tin nhắn đã gửi, đồng thời đánh dấu tin nhắn là chưa đọc. Các phiên SharePlay có thể được kích hoạt trực tiếp từ ứng dụng Tin nhắn, trong khi API chia sẻ với bạn mới cho phép các nhà phát triển tích hợp trải nghiệm được chia sẻ trực tiếp vào ứng dụng của họ.

 

Đọc chính tả, Siri và Văn bản trực tiếp

Trải nghiệm đọc chính tả mới giúp bàn phím luôn mở khi nói, cho phép người dùng sử dụng kết hợp giọng nói và nhập trong thời gian thực. Giờ đây, chính tả cũng tự động thêm dấu câu và biểu tượng cảm xúc vào tin nhắn, bao gồm cả thông qua Siri . API ý định ứng dụng mới cho phép Phím tắt ‌Siri‌ bắt đầu hoạt động mà không cần thiết lập.

Live Text mở rộng thành video trong ‌iOS 16‌, cho phép người dùng chọn văn bản khi phát video. Các thao tác nhanh mới trong Live Text đã chọn có thể cung cấp các hoạt động liên quan như chuyển đổi tiền tệ và người dùng có thể dịch văn bản trực tiếp trong chế độ xem camera. Có những cải tiến đối với Tra cứu trực quan và việc chạm và giữ vào chủ thể của hình ảnh cho phép người dùng kéo chủ thể ra và kéo chúng ở nơi khác.

Ứng dụng Apple Pay và Wallet

Ứng dụng Wallet hiện cho phép người dùng chia sẻ khóa qua tin nhắn. Apple Pay Later là một dịch vụ mới cho phép người dùng thanh toán các khoản mua hàng trong bốn đợt trong sáu tuần với không lãi suất và không tính phí. ‌Apple Pay‌ Later khả dụng với mọi giao dịch mua ‌Apple Pay‌.

‌Apple Pay‌ Theo dõi đơn hàng giúp người dùng dễ dàng theo dõi các giao dịch mua từ các nhà bán lẻ như Shopify và nhận biên lai.

Bản đồ

Apple Map nâng cao đang mở rộng ra nhiều quốc gia và thành phố khác trên thế giới. Định tuyến đa điểm cho phép người dùng lập kế hoạch trước 15 điểm dừng. Người dùng có thể lập kế hoạch cho chuyến đi trên máy Mac và gửi đến ‌iPhone‌, đồng thời thêm các điểm dừng vào hành trình bằng ‌Siri‌. Phương tiện cho phép người dùng xem chi phí của một hành trình và thẻ phương tiện có thể được tích hợp chặt chẽ hơn trong Wallet, với khả năng xem khi số dư thấp.

Các môn thể thao

Ứng dụng Apple TV hiện có thể hiển thị thông tin về các trò chơi thể thao thông qua Hoạt động trực tiếp. Apple News cho phép người dùng theo dõi các đội và giải đấu yêu thích của họ để có một cái nhìn chuyên dụng. Các tính năng thể thao mới có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc.
 

Chia sẻ trong gia đình

Chia sẻ trong gia đình bao gồm các cách dễ dàng hơn để quản lý tài khoản cho trẻ em, bao gồm các cách nhanh hơn để đặt các giới hạn phù hợp với lứa tuổi và thiết lập thiết bị mới. Có trải nghiệm thiết lập thiết bị đơn giản hơn với sự kiểm soát của phụ huynh với Yêu cầu Bắt đầu nhanh, Thời gian sử dụng thiết bị trong Tin nhắn và tính năng Danh sách kiểm tra dành cho gia đình cho phép người dùng được nhắc nhở về việc xem lại các kiểm soát của phụ huynh, v.v.

 


Thư viện ảnh chia sẻ iCloud cho phép tối đa sáu thành viên gia đình đóng góp vào Thư viện Ảnh iCloud bổ sung. Một nút chuyển trực tiếp trong ứng dụng Máy ảnh có thể chia sẻ ảnh mới trực tiếp đến thư viện gia đình được chia sẻ và các đề xuất chia sẻ thông minh giúp bạn dễ dàng tự động thêm ảnh mới dựa trên các tiêu chí cụ thể. Tất cả các thành viên đều có quyền như nhau và ảnh sẽ xuất hiện trong ký ức và vật dụng của mọi người.
 

Kiểm tra an toàn

‌IOS 16‌ bao gồm các tính năng bảo mật và an toàn mới. Kiểm tra an toàn là một phần mới trong Cài đặt để xem xét và chỉnh sửa bất kỳ quyền truy cập nào được cấp cho người dùng khác, cung cấp cách quản lý và thu hồi quyền truy cập nhanh chóng, đặt lại quyền riêng tư, bảo vệ quyền truy cập vào tin nhắn và ngừng chia sẻ dữ liệu vị trí.

Ứng dụng gia đình

Ứng dụng Home được thiết kế lại hoàn toàn trong ‌iOS 16‌, có chế độ xem tab chính mới để xem toàn bộ ngôi nhà ở một nơi. Có các danh mục chuyên dụng mới ở trên cùng về khí hậu, an ninh và hơn thế nữa, trong khi các loại gạch lớn, đặc biệt đảm bảo rằng các phụ kiện dễ nhận biết hơn.

‌IOS 16‌ cũng mang đến những cải tiến cơ bản cho ứng dụng Home để làm cho ứng dụng này trở nên đáng tin cậy hơn và hỗ trợ tiêu chuẩn Matter. Ứng dụng Home mới có sẵn trên ‌iPhone‌, iPad và Mac

Các tính năng khác

‌IOS 16‌ cũng bao gồm các cải tiến đối với Âm thanh không gian với AirPods, cho phép người dùng sử dụng camera TrueDepth trên ‌iPhone‌ để tạo ra trải nghiệm nghe chính xác hơn, QuickNote trên ‌iPhone‌ lần đầu tiên, các tính năng Thư mới, Phản hồi bảo mật nhanh, ứng dụng Thể dục trên ‌IPhone‌ mà không cần Apple Watch, Spotlight trong đế, các tùy chỉnh Memoji bổ sung và hơn thế nữa.

Khả dụng

Phiên bản beta đầu tiên của ‌iOS 16‌ có sẵn cho các nhà phát triển hôm nay, trong khi bản beta công khai sẽ có vào tháng 7. ‌IOS 16‌ được hỗ trợ trên ‌iPhone‌ 8 và mới hơn.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat