5 Game đáng để giới thiệu trên siêu phẩm Macbook Pro 2021

Ngày: 08/11/2021 lúc 12:54PM

Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc MacBook Pro mới, chơi game có lẽ không nằm trong danh sách ưu tiên của bạn khi bạn mua một món hàng đắt tiền. Mặc dù vậy, khi bạn làm công việc không cần sử dụng hết nguồn tài nguyên trên máy Mac cao cấp mới của mình, bạn vẫn có thể vui vẻ với tất cả sức mạnh đó. 

 
Các tựa game sau đây cung cấp một bản thử nghiệm về hiệu suất chơi game mà chip M1 Pro M1 Max mới nhất của Apple .

1. Shadow of the Tomb Raider

Là một trong những trò chơi có hiệu suất cao nhất trên kiến ​​trúc chip tùy chỉnh của Apple. chip ‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌ giúp xử lý nhẹ môi trường ngoài trời phức tạp và khoảng cách vẽ lớn của Shadow of the Tomb Raider , ngay cả khi sử dụng cài đặt trước đồ họa "Cao" ở 1080p, với trò chơi đạt trung bình 50-60 khung hình mỗi giây trên MacBook Pro 14 inch với chip ‌M1 Pro‌.

2. Metro Exodus

Là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất có vẻ ngoài ấn tượng nhất hiện có trên Mac và cũng là một trong những game có hiệu suất tốt nhất trên Apple silicon.
Các lõi đồ họa tích hợp trong chip ‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌ được trang bị tốt để đối phó với công cụ trò chơi đầy hiệu ứng, sử dụng rộng rãi môi trường sáng và tối để cung cấp pha trộn giữa chiến đấu chết người, khám phá lén lút và kinh dị sinh tồn. Tốc độ khung hình trung bình 40-50 khung hình / giây ở độ phân giải 1440p gốc trên cả hai chip và chỉ chạy ở mức 100 khung hình / giây ở 1080p.

3. Deus Ex: Mankind Divided

là một trong những trò chơi đòi hỏi nhiều hơn để chuyển sang macOS và các máy Mac được hỗ trợ bởi chip M1 thế hệ đầu tiên của Apple vẫn phải vật lộn để chạy nó ở cài đặt đồ họa tốt.

Tuy nhiên, với chip ‌M1 Max‌, trò chơi có thể đạt trung bình 70-80 khung hình / giây ở độ phân giải 1080p ở cài đặt đồ họa Cao, với máy ‌M1 Pro‌ đạt khoảng 50-60 khung hình / giây ở cùng cài đặt. Chuyển sang độ phân giải 1440p và Deus Ex vẫn quản lý 45-55 khung hình / giây đáng nể (và có thể chơi được) trên ‌M1 Max‌.

4. A Total War Saga: Troy

Là tựa game mới nhất trong series Total War RTS và những trò chơi này theo truyền thống được coi là sử dụng nhiều CPU vì các trận chiến đất rộng rãi cần được tính toán trong thời gian thực.

May mắn thay, Troy chạy nguyên bản trên silicon của Apple và ‌M1 Max‌ rõ ràng đã tận dụng mã được tối ưu hóa và đạt được một số tốc độ khung hình phồng rộp. Ở 1080p ở cài đặt cao, trò chơi luôn vượt quá 100 khung hình / giây, trong khi ‌M1 Pro‌ quản lý 60-70 khung hình / giây ở cùng độ phân giải.

5. Cổng 3 của Baldur

Trò chơi nhập vai có thể không được phát hành chính thức, nhưng phiên bản truy cập sớm đã có sẵn, điều này làm cho hiệu suất của nó trên các mẫu MacBook Pro mới nhất trở nên ấn tượng hơn .

Chạy nguyên bản trên silicon Apple và ở độ phân giải 1080p trên cài đặt Ultra, cả ‌M1 Pro‌ 14 inch và ‌M1 Max‌ 16 inch đều đạt 90-100 khung hình / giây.

Ở độ phân giải 1440p, hành động vẫn thường xuyên vượt quá 100 khung hình / giây trên máy ‌M1 Max‌ trong đó ‌M1 Pro‌ đôi khi không ổn định, dao động trong khoảng 20-45 khung hình / giây. Ngay cả ở độ phân giải 4K trên cài đặt trước đồ họa "Ultra", trò chơi vẫn ở trong vùng 50-60 khung hình / giây mượt mà như bơ trên MacBook Pro 16 inch ‌M1 Max‌.

Đây chỉ là một số trò chơi Mac được tăng hiệu suất trên MacBook Pro mới. Các tựa game khác đáng thử bao gồm CounterStrike: GO , Hitman , Borderlands 3 và Fortnite .

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat