Giải đáp thắc mắc thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:13AM

Cơn sốt với sự kiện ra mắt iPhone 12 vào thời gian qua đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều tín đồ “nhà táo” đã nhanh chóng đặt hàng và sở hữu cho mình chiếc iPhone 12 ưng ý nhất. Tuy nhiên, với đặc tính di động, đôi lúc cũng khó tránh trường hợp bất cẩn làm vỡ mặt kính. Và lúc đấy, câu hỏi được quan tâm hơn cả là liệu thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không? Hôm nay, các bạn hãy cùng Huy Phong Mobile giải đáp thắc mắc này nhé!

thay kính iphone 12

Thay kính iPhone 12

Hiểu về cấu tạo màn hình của iPhone 12.

Việc đầu tiên trước khi quyết định thay kính iPhone 12 hay không, chúng ta cần tìm hiểu cấu tạo màn hình của iPhone 12. Màn hình của những chiếc iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max được cấu tạo gồm 2 phần:

Phôi màn hình cảm ứng

Phôi màn hình cảm ứng hay chính là tấm nền XDR Oled Retina. Tấm nền này đảm nhận vai trò hiển thị hình ảnh và nhận các thao tác như vuốt, chạm, … của người dùng.

Mặt kính bên ngoài

Đây chính là lớp kính cường lực mà chúng ta tiếp xúc trực tiếp khi sử dụng máy. Mặt kính này được ép chặt với phôi màn hình cảm ứng bằng công nghệ chuyên nghiệp nhằm bảo vệ lớp phôi và vẫn đảm bảo độ nhạy khi thao tác.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không?

Câu trả lời là hoàn toàn không. Bởi vì, lớp kính được thay chỉ là lớp bảo vệ phôi cảm ứng của màn hình bên trong. Khi sử dụng các thiết bị tách ép kính hiện đại với độ chuẩn xác cao chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng màn hình iPhone của bạn.

thay kính iphone 12 có ảnh hưởng gì không

Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng tới màn hình không là thắc mắc của nhiều người

Thay kính iPhone 12 trong những trường hợp nào?

- Khi mặt kính bị trầy, xước ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

- Khi mặt kính bị bể trong quá trình sử dụng nhưng màn hình cảm ứng vẫn sử dụng tốt.

- Muốn tiết kiệm chi phí khi mặt kính bị vỡ nhưng hiệu quả sử dụng tương đồng so với thay trọn bộ màn hình.

Xem thêm: Cải thiện 6 tính năng từ android dành cho iOS 15 sắp ra mắt

Những lưu ý khi thay kính iPhone 12

Dù việc thay kính iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max không làm ảnh hưởng đến màn hình nhưng bạn cũng phải lưu ý những điểm sau để đạt hiệu quả nhất:

1. Thay mặt kính iPhone 12 là dịch vụ không được cung cấp bởi trung tâm bảo hành chính hãng. Khi gặp các vấn đề liên quan đến mặt kính, các trung tâm sẽ đề xuất bạn thay trọn bộ màn hình. Để thay mặt kính, tất yếu bạn phải tìm đến các đơn vị sửa chữa bên ngoài.

2. Đến cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp. Việc thay mặt kính iPhone 12 sẽ sử dụng đến các thiết bị tách ép hiện đại với độ chuẩn xác cao. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi người thực hiện có tay nghề và thật sự tỉ mỉ của người thực hiện. Do đó, một cơ sở uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng tốt nhất khi thay kính.

3. Sử dụng mặt kính zin để thay thế. Việc sử dụng mặt kính zin đảm bảo các thao tác trên máy sẽ luôn mượt mà như màn hình ban đầu của máy.

các lưu ý khi thay kính iphone 12

Cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thay kính cho iPhone 12

4. Kiểm tra lại thiết bị sau khi thay màn hình. Sau khi thay mặt kính, bạn nên kiểm tra lại các hoạt động của máy ngay tại cơ sở sửa chữa. Điều này để đảm bảo chiếc điện thoại của bạn hoàn toàn hoạt động tốt và nếu có sai sót có thể kịp thời yêu cầu hỗ trợ.

5. Cẩn thận khi sử dụng điện thoại. Một điều quan trọng là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, dù là mặt kính mới thay được quảng cáo với tính năng chống trầy, chống vỡ, … nhưng bạn cũng phải sử dụng một cách cẩn thận để tránh rủi ro xảy ra với “dế yêu” của mình.

Dù rất cẩn thận nhưng với đôi khi vẫn có những sự cố bất ngờ trong quá trình sử dụng dẫn đến tổn hại mặt kính iPhone 12 mà chúng ta không hề mong muốn. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết thay kính iPhone 12 ở đâu uy tín thì Huy Phong Mobile chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng quy trình sửa chữa minh bạch, bảo hành lâu dài, chắc chắn bạn sẽ hài lòng tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ của Huy Phong.

{{https://iservice.vn/collections/iphone-12-pro}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat