Cách xử lý mất tính năng true tone nhanh chóng trên iPhone 13

Ngày: 08/11/2021 lúc 18:18PM

Sự xuất hiện của iPhone 13 trong giữa tháng 9 năm nay đã tạo nên cơn sốt thị trường mạnh mẽ. Nhiều iFan đã nhanh chóng đặt hàng ngay khi sản phẩm chính thức lên kệ của nhiều cửa hàng. Dù có nhiều nâng cấp nhưng iPhone thế hệ mới cũng có thể gặp những lỗi phổ biến, chẳng hạn như mất tính năng true tone. Hãy cùng Huy Phong chỉ ra hướng xử lý tốt nhất cho lỗi này qua bài viết.

Thế nào là true tone?True tone trên iPhone 13 đóng vai trò gì?

True tone được giới thiệu đầu tiên trên iPad Pro 9.7 inch vào năm 2016. Trên đà đó, Apple đã mạnh dạn ứng dụng tính năng trên vào iPhone 8 trở về sau. Hiện nay, tính năng này cũng được áp dụng ngay trên Macbook.

True tone đã được ứng dụng trên Macbook

True tone là tính năng đặc biệt được Apple phát triển và ứng dụng trên nhiều sản phẩm của mình. Tính năng cho phép thiết bị lấy mức ánh sáng và nhiệt độ xung quanh, sau đó điều chỉnh màu sắc và cường độ sáng màn hình thiết bị phù hợp. 

Với cách thức hoạt động này, tính năng giúp chiếc iPhone tùy chỉnh nhanh chóng phần hiển thị, giúp hình ảnh trông tự nhiên và tránh tình trạng mỏi mắt cho người dùng. 

Có điểm khiến nhiều người nhầm lẫn giữa true tone và chế độ night shift. Hai tính năng này có điểm chung là cùng có thể điều chỉnh ánh sáng và tương phản màn hình một cách tự động. Tuy nhiên về công dụng, hai tính năng này sẽ có sự khác biệt rõ rệt.

Tính năng night shift sử dụng đồng hồ cũng như định vị vị trí để điều chỉnh màu sắc màn hình ấm hơn khi trời tối. Việc này giúp giảm cường độ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình của các thiết bị từ đó làm màn hình của iPhone 13 trở nên ám vàng và giúp các bạn dễ ngủ hơn. Cũng như tên gọi, tính năng này cũng chỉ hoạt động vào buổi tối.

Ngược lại, true tone sẽ hoạt động cả ngày. Tính năng dựa vào các cảm biến đo ánh sáng ở môi trường xung quanh rồi xử lý và điều chỉnh màu sắc cùng độ tương phản sao cho phù hợp. 

Xem thêm: Lỗi không mở khóa được bằng Apple Watch trên iPhone 13 series

Những lý do dẫn đến mất tính năng true tone

Tính năng true tone trên iPhone mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, thiết bị có những lỗi không mong muốn và có thể dẫn đến mất true tone.

Trong các nguyên nhân thường sẽ có hai nguyên nhân chính: vừa cập nhật iOS và lỗi màn hình. Với người dùng iPhone, việc cập nhật hệ điều hành đã không quá xa lạ, điều này giúp khắc phục một số lỗi nhất định trên thiết bị nhưng trong nhiều trường hợp lại là nguyên nhân dẫn đến những lỗi khác. Mất true tone là điển hình trong số đó.

Trường hợp thứ hai xuất phát từ lỗi màn hình. Chẳng hạn, màn hình điện thoại bị va đập dẫn đến hư hỏng có thể làm mất tính năng này. Hoặc việc thay mới màn hình kém chất lượng cũng có thể dẫn đến lỗi tương tự.

Thay màn hình kém chất lượng có thể dẫn đến mất true tone

Cách khắc phục mất true tone trên iPhone 13 nhanh nhất

Khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến mất true tone trên iPhone 13, việc đưa ra giải pháp hợp lý cũng đơn giản hơn. Trong trường hợp đầu tiên, bạn sẽ phải phụ thuộc vào nhà cung cấp. Theo đó, bạn phải kiên nhẫn chờ Apple đưa ra phiên bản iOS mới và cập nhật nó.

Trong trường hợp thứ hai, lỗi đến từ việc thay linh kiện kém chất lượng bạn có thể chủ động hơn trong hướng khắc phục. Để nhanh chóng xử lý lỗi này, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín và thay mới linh kiện chính hãng, như vậy lỗi mất true tone sẽ được khắc phục.

Hiện nay trên thị trường không khó để tim địa chỉ thay màn hình iPhone, thế nhưng để đảm bảo chất lượng lại là vấn đề. Bạn nên tìm địa chỉ uy tín, giàu kinh nghiệm với cam kết bảo hành chính hãng để tránh “tiền mất tật mang”.

Hãy chọn địa chỉ uy tín để thay màn hình nếu mất true tone do lỗi màn hình

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, đội ngũ nhân viên lành nghề và trang thiết bị hiện đại, Huy Phong Mobile sẽ là điểm đến tin cậy bạn nên cân nhắc.Linh kiện thay thế chính hãng, bảo hành dài hạn với mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Trên đây là những chia sẻ về lỗi mất true tone và hướng khắc phục. Đừng quên thường xuyên truy cập Huy Phong Mobile để có thêm nhiều kiến thức công nghệ hữu ích.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-mini-512gb-ll}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat