Cách khắc phục lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13 nhanh

Ngày: 08/11/2021 lúc 18:30PM

Những chiếc iPhone của Apple luôn được đánh giá cao trên thị trường công nghệ. Mỗi thế hệ luôn đánh dấu cột mốc quan trọng về những cải tiến đến từ hãng. Tuy nhiên, trên sản phẩm đình đám này cũng tồn tại những lỗi cần khắc phục, chẳng hạn lỗi tính năng nghe gọi. Huy Phong Mobile sẽ mách bạn cách khắc phục lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13 nhanh chóng qua bài viết.

Những nguyên nhân dẫn đến lỗi tính năng nghe gọi

Những nguyên nhân dẫn đến iPhone lỗi nghe gọi

iPhone gặp lỗi tính năng nghe gọi thường có biểu hiện không thực hiện được cuộc gọi, bên nhận không nghe được tiếng hoặc không nghe được tiếng từ bên gọi,... Theo đó, nguyên nhân thường bắt nguồn từ những lỗi liên quan đến cả phần mềm và phần cứng của điện thoại. Có thể kể đến như:

  • Điện thoại bị va đập mạnh: Bên trong chiếc iPhone được cấu tạo bởi các vi mạch, đảm nhận những chức năng khác nhau. Va đập mạnh có thể dẫn đến việc các vi mạch bị hư hỏng, không thể thực hiện chức năng của mình.
  • Điện thoại rơi vào nước ở độ sâu vượt mức cho phép hoặc trong thời gian dài: iPhone 13 có khả năng kháng nước ở độ sâu 6m. Trong trường hợp vượt quá độ sâu này hoặc trong thời gian quá dài sẽ dẫn đến lỗi, bao gồm cả tính năng nghe gọi. 
  • Xung đột phần mềm hoặc phần mềm không tương thích: iPhone 13 nổi bật với bộ nhớ lên đến 1GB cho khả năng lưu trữ  lớn. Tuy nhiên, đôi lúc cũng có thể xảy ra tình trạng các phần mềm xung đột với nhau, tạo sức ép lên hệ thống dẫn đến nhiều lỗi, trong đó có lỗi nghe gọi.
  • Các lỗi trực tiếp trên mic (Socket mic trên điện thoại bị hở; khe mic điện thoại bị bám bẩn; dây mic bị đứt, phần cứng bị hư hỏng): các lỗi này dẫn đến điện thoại bị lỗi tính năng nghe gọi.

Cách khắc phục nhanh lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13

Những cách khắc phục lỗi nghe gọi trên iPhone nhanh chóng

Vệ sinh micro đúng cách

Micro đảm nhận vai trò quan trọng quyết định khả năng thực hiện cuộc gọi trên iPhone. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa thật sự chú trọng việc vệ sinh khu vực này. Với đặc thù có kích thước nhỏ, khó vệ sinh, micro sau thời gian dài có thể bị bám bụi dày dẫn đến việc không thể ghi nhận được âm thanh người nói.

Người dùng có thể sử dụng bông tăm nhỏ để vệ sinh nhẹ nhàng khu vực này để khắc phục lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone.

Xem thêm: Bật mí địa chỉ độ vỏ iPhone siêu nhanh ở TP.Hồ Chí Minh

Tận dụng tính năng chống ồn

Với hệ điều hành iOS 18, trên iPhone cho phép người dùng tùy chọn chế độ âm thanh để tập trung vào tiếng của người nói và loại bỏ của các tạp âm, giúp cuộc đàm thoại hiệu quả hơn. 

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện theo các phương pháp sau: 

  • Bước 1: Truy cập mục Cài đặt
  • Bước 2: Nhấn chọn Cài đặt chung 
  • Bước 3: Chọn Trợ năng 
  • Bước 4: Bật tính năng khử tiếng ồn. 

Cài đặt lại điện thoại

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể khắc phục nhanh lỗi tính năng nghe gọi bằng cách restore lại iPhone. Bạn cần thực hiện theo các bước sau: Truy cập Cài đặt => Cài đặt chung => Chọn Đặt lại => Đặt lại tất cả.

Chọn địa chỉ uy tín để sửa chữa

Có thể tốn kém về chi phí nhưng đây là biện pháp hữu hiệu để khắc phục lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13. Cơ sở sửa chữa chất lượng sẽ chỉ ra được chuẩn xác các vấn đề mà điện thoại gặp phải và có hướng khắc phục nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc địa chỉ uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Xem thêm: Hình nền xuyên thấu dành cho iPhone 13 Pro/Pro Max cực đỉnh

Địa chỉ khắc phục nhanh lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13 uy tín

Địa chỉ sửa lỗi nghe gọi trên iPhone 13 uy tín

Lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone không còn quá xa lạ với iFan. Thế nhưng, để tìm được địa chỉ sửa lỗi uy tín, chất lượng thì lại là vấn đề khá nan giải. Để tìm được địa chỉ chất lượng, bạn cần xem xét các yêu tố như: danh tiếng, đội ngũ nhân viên, giá cả, chất lượng phục vụ,...

Xét trên các phương diện trên, Huy Phong Mobile là địa chỉ đáng để bạn cân nhắc. Huy Phong có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn cao, thiết bị hiện đại, có bảo hành sửa chữa chính hãng. Đến với Huy Phong, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng, hài lòng về dịch vụ.

Trên đây là những thông tin về lỗi tính năng nghe gọi và hướng khắc phục hiệu quả mà Huy Phong Mobile gửi đến bạn. Hãy thường xuyên truy cập đến Huy Phong Mobile để cập nhật nhiều thêm thông tin công nghệ hữu ích.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-256gb}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat