Tin đồn về 'Thiết kế không nút' của iPhone 15 Pro

Ngày: 07/02/2023 lúc 13:11PM

Theo nhiều báo cáo đã được chứng thực, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có "thiết kế không nút" nhờ Taptic Engine bổ sung, vậy cho đến nay chúng ta biết gì về sự thay đổi này?

 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple là người đầu tiên báo cáo rằng nút âm lượng và nút nguồn trên hai mẫu iPhone cao cấp năm nay sẽ áp dụng thiết kế thể rắn, tương tự như nút home của ‌iPhone‌ 7, thay thế cho thiết kế nút cơ học có lực nhấn vật lý. Apple sử dụng một phương pháp tương tự cho bàn di chuột Mac của mình, không di chuyển vật lý và chỉ bắt chước cảm giác bị nhấn với các rung động nhỏ.

Những chiếc iPhone mới được cho là sẽ có thêm Công cụ Taptic ở bên trong bên trái và bên phải để cung cấp phản hồi vật lý cho người dùng, làm cho có vẻ như họ đang nhắm các nút thực. Thay đổi này có nghĩa là số lượng Công cụ Taptic trong mỗi ‌iPhone‌ sẽ tăng từ một lên ba.

Barclays sau đó đã xuất hiện để chứng thực báo cáo của Kuo , nói rằng nhà cung cấp Cirrus Logic của Apple có thể đã gợi ý về việc các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro sẽ có nút Taptic vào năm 2023 – điều mà Kuo sau đó đã lưu ý khi đề cập cụ thể đến việc Cirrus Logic được hưởng lợi từ các đơn đặt hàng của Apple để đưa tính năng này vào năm nay.

Taptic Engine trong ‌iPhone‌ 6S – mẫu ‌iPhone‌ đầu tiên có thành phần này.

Nhà phân tích Jeff Pu cũng nói tương tự rằng các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro sẽ có các nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn với phản hồi xúc giác nhờ có thêm hai Taptic Engine, nghĩa là dường như các nhà phân tích ngày càng có sự đồng thuận về sự thay đổi này.

Vẫn chưa rõ các nút haptic mới sẽ hoạt động như thế nào trong các trường hợp, đặc biệt nếu chúng yêu cầu tiếp xúc trực tiếp. Tương tự như vậy, sẽ cần phải có các giải pháp để phục hồi thiết bị trong các tình huống ‌iPhone‌ có thể không hoạt động như mong đợi.

‌iPhone 15‌ Series dự kiến ​​sẽ giữ lại các nút nguồn và âm lượng có thể bấm truyền thống, vì vậy có vẻ như Apple sẽ phải giới thiệu một số loại cải tiến có ý nghĩa hoặc chức năng mới để bán thành công cho khách hàng thiết kế không nút. Các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro cũng được đồn đại là có khung titan , cổng USB-C , cảm biến hình ảnh mới của Sony , công nghệ camera chụp ảnh xa bằng kính tiềm vọng , bộ nhớ 8GB , chip "A17 Bionic" 3nm , v.v.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat