So sánh iPhone 14 và iPhone 13 có gì khác biệt?

Ngày: 30/12/2021 lúc 11:12AM

iPhone 13 là dòng iPhone mới nhất của Apple cho tới thời điểm hiện tại, nhưng phiên bản này được cho là chỉ là cải tiến nhẹ so với thế hệ trước. Người tiêu dùng đang kỳ vọng Apple sẽ mang tới những nâng cấp đáng kể trên dòng iPhone 14 có thể ra mắt vào năm 2022. Cùng Huy Phong iService so sánh iPhone 14 và iPhone 13 xem có gì khác biệt và có những nâng cấp gì mang tính cách mạng nhé.

So sánh về thiết kế và màn hình iPhone 14 và 13

Đánh giá về ngoại hình trên iPhone 14 và iPhone 13 dự kiến sẽ không có nhiều sự thay đổi. Thế hệ 14 vẫn sẽ đi theo ngôn ngữ thiết kế tối giản đặc trưng, với cạnh viền dát phẳng cùng những vật liệu cứng cáp đang được đánh giá cao ở thế hệ iPhone 13.

Thiết kế iPhone 13 được đánh giá cao

Tuy nhiên, có thể Apple sẽ nghiên cứu cho ra phiên bản màu sắc mới để tăng sức hút cho iPhone 14, tương tự như phiên bản màu hồng đặc biệt được áp dụng trên iPhone 13. Điểm khác biệt đáng chú ý đầu tiên được dự đoán đó là iPhone 14 so với thế hệ trước là màn hình không notch. Dòng iPhone 13 được trang bị notch thu nhỏ đã tạo được sự chú ý lớn.

Apple vẫn chưa tìm ra được cách loại bỏ phần notch tai thỏ, chính bởi thế, chúng ta cũng có thể hoàn toàn kỳ vọng vào một chiếc màn hình full mặt trước không tai thỏ xuất hiện trên iPhone 14. Vậy tại sao Apple coi việc loại bỏ notch này không hề đơn giản? Lý do vì màn hình là nơi hiện diện rất nhiều phần cứng hữu ích trên iPhone, cụ thể gồm:

  • Camera hồng ngoại
  • Cảm biến tiệm cận
  • Cảm biến ánh sáng
  • Loa ngoài
  • Microphone
  • Camera selfie
  • Face ID

So sánh về camera

Cũng giống như những dòng iPhone mới khác, theo dự đoán iPhone 14 chắc chắn sẽ được nâng cấp camera so với iPhone 13 series. Sự thay đổi này trước tiên có thể kể tới tính năng lấy nét tự động ở camera trước. Apple cũng đang muốn tăng cường hiệu năng chụp ảnh selfie như các đối thủ không thua kém gì camera sau. Và iPhone 14 được đánh giá chính là quân bài để Apple thử nghiệm.

Camera trang bị cho iPhone 14 và iPhone 13

iPhone 14 được trang bị camera sau, nhiều dự đoán cho rằng iPhone 14 bản Pro và Pro Max sẽ có cụm camera chứa ống kính lên đến 48MP – tăng đáng kể so với 12MP như trước đây. Mặc dù có thông số là 48MP, nhưng rất có thể hình ảnh chụp được vẫn sẽ giữ ở mức 12MP. Ở iPhone 13 người dùng đã vốn rất hài lòng và nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng quay video. Vì thế , họ vẫn rất kỳ vọng vào iPhone 14 Series cũng được cung cấp khả năng định dạng 8K siêu nét. Ngoài ra, cụm camera sau cũng sẽ được làm phẳng hoàn toàn, đính liền vào mặt lưng máy mà không bị nhô lên.

So sánh hiệu năng iPhone 13 và 14

iPhone 13 series được Apple trang bị chip A15 Bionic, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể hy vọng iPhone 14 Series sẽ được trang bị chip A16 Bionic. Ngoài khả năng xử lý ưu việt vốn có, chip A16 Bionic cũng được dự đoán sẽ trang bị thêm nhiều công nghệ xử lý đồ họa cực đỉnh, hỗ trợ 5G tốc độ cao hơn, và công nghệ hỗ trợ nhiều tính năng khác mà chúng ta chưa biết tới trên iPhone 14 Series.

Với bộ nhớ 1TB trên iPhone 13 Pro đồng nghĩa với mức dung lượng lưu trữ của iPhone 14 Series sẽ dao động từ 128GB đến 1TB. Dung lượng RAM cũng có thể sẽ dao động từ 6GB đến 8GB thay vì mức 6GB như trước.

iPhone 13 được sử dụng chip A15

So sánh tính năng iPhone 14 và 13

Đã có tin đồn rằng iPhone 14 được dự đoán là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử không có cổng kết nối. Nếu tin đồn đoán là đúng thì iPhone 14 sẽ được sạc pin bằng đế Magsafe, nghe nhạc bằng AirPods và kết nối bằng công nghệ Bluetooth, wifi và NFC mà không cần sự trợ giúp tới các phụ kiện có dây truyền thống.

Xem thêm: Khám phá trang bị wifi 6E trên iPhone 13 có gì đặc biệt?

So sánh dung lượng pin

Chip Apple A16 Bionic dự đoán được trang bị trên iPhone 14 series sẽ được kéo dài đáng kể. Dung lượng pin của từng model iPhone 14 cũng sẽ được tăng, tuy nhiên mức tăng này là không đáng kể bởi thời lượng pin trên iPhone 13 Series đã nhận được rất nhiều lời khen lợi từ người dùng.

Theo dự đoán iPhone 14 được dự đoán không có cổng sạc Lightning, vì thế Apple sẽ cần phải tăng cường hiệu năng sạc Magsafe nếu muốn iPhone 14 thực sự nổi trội hơn so với model tiền nhiệm. Hơn nữa, cổng sạc nhanh không dây cũng giúp cho iPhone 14 trở nên đáng giá so với đối thủ cùng phân khúc.

 Trên đây là những so sánh giữa iPhone 13 và iPhone 14 dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022, tuy nhiên trước mắt thì iPhone 13 vẫn là chiếc smartphone tuyệt  vời nhất về gần như mọi phương diện. Vì thế, không cần phải chờ quá lâu, hãy sở hữu ngay iPhone 13 để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất, nếu đang muốn sở hữu iPhone 13 Series hãy liên hệ ngay với Huy Phong iService để được tư vấn nhiều hơn nữa.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-256gb}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat