Rò rỉ hình ảnh và thông tin iPhone 14 khiến người dùng bất ngờ

Ngày: 30/12/2021 lúc 10:51AM

Trong thời gian gần đây, khi Apple mới ra mắt iPhone 13 thì thông tin iPhone 14 đã bị rò rỉ có thể ra mắt trong 2022. Bài viết dưới đây, cùng Huy Phong iService tìm hiểu tin đồn liên quan tới iPhone 14 về cái nhìn đầu tiên về loạt iPhone ra mắt trong năm sau.

Thiết kế iPhone 14

iPhone 14 được cho là ra mắt năm 2022

Jon Prosser - Một leaker có nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm Apple đã tung ra một bản render về iPhone 14 cho thấy dòng iPhone năm sau có thể không còn cụm camera lồi nữa. Thay vào đó Apple sẽ làm thân máy dày hơn một chút để có dung lượng pin lớn hơn. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh vật lý, để cụm camera không có lỗi mà vẫn giữ được kích thước cảm biến lớn, Apple sẽ phải thiết kế lại hệ thống ống kính.

Phỏng đoán thay đổi khả thi hơn là Apple sẽ loại bỏ notch trên iPhone năm sau, ít nhất là với model Pro, Apple có thể sẽ dùng thiết kế đục lỗ ở giữa để chứa camera trước giống với smartphone Samsung, hệ thống face ID được cho là sẽ ẩn dưới màn hình giúp tăng diện tích hiển thị.

iPhone 14 có bao nhiêu phiên bản?

4 Phiên bản iPhone 14 2022

Với nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho rằng sẽ không còn iPhone 14 mini, thay vào đó là chiếc iPhone 14 Max với màn hình 6.7 inch tương đương với mẫu Pro Max. Như vậy, chiếc iPhone này sẽ bao gồm 4 phiên bản gồm:

  1. iPhone 14 6.1 inch.
  2. iPhone 14 Max 6.7 inch.
  3. iPhone 14 Pro 6.1 inch.
  4. iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Màn hình iPhone 14

Màn hình iPhone 14 với 2 kích thước

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gần như chắc chắn có màn hình Promotion 120Hz, có khả năng Apple sẽ mang tính năng này lên toàn bộ dòng iPhone 14. Tuy nhiên, cơ hội là khá mong manh, Ross Young một leaker có rất nhiều thông tin chính xác về màn hình cho biết Apple vẫn dùng màn hình LTPS 60Hz cho các mẫu iPhone giá rẻ. Nhưng, Apple vẫn có thể nâng cấp chất lượng hiển thị bằng cách tăng độ sáng hay cân chỉnh màu sắc.

Xem thêm: Khám phá trang bị wifi 6E trên iPhone 13 có gì đặc biệt?

Hiệu suất iPhone 14

Iphone 14 được cho là sử dụng chip A16

Đây là thông tin có lẽ là dễ đoán nhất, vì mỗi năm Apple sẽ + 1 cho bộ xử lý trên iPhone nên năm sau chúng ta sẽ thấy Apple A16. Mỗi năng Apple thường tăng hiệu suất  CPU khoảng 15-20%, A15 Bionic trên iPhone 13 Pro/Pro Max và iPad mini có 5 chân GPU cho hiệu suất đồ họa tăng tới 50%. Không rõ năm sau Apple có kế hoạch tăng lên 6 nhân GPU cho iPhone hay không. Để so sánh thì iPad Pro với chip M1 có 8 nhân GPU.

Pin

Theo thông tin, iPhone 14 sẽ có pin dung lượng lơn shown, nhưng lớn hơn bao nhiêu thì vẫn chưa rõ. Năm nay Apple tăng dung lượng pin khoảng 11-18% so với iphone 12 series. Cũng có thể iPhone 14 sẽ có mức tăng tương tự.

Theo các đánh giá hiện tại, với dung lượng pin chỉ hơn 2000 mAh, iPhone 13 Pro đã có thể vượt qua nhiều mẫu Android pin 5000 mAh. Nếu năm sau Apple vẫn tiếp tục tăng thì có lẽ công ty đang muốn bổ sung một vài tính năng nào đó, mới ngốn pin hơn như màn hình luôn bật hay quay phim 8k chẳng hạn.

Khả năng lưu trữ

Bộ nhớ lưu trữ lên tới 2TB

Những nguồn thông tin tin cậy cho biết Apple sẽ bổ sung tùy chọn lưu trữ tới 2TB cho các Model phiên bản Pro, vẫn chưa biết dung lượng lớn như vậy mục đích để làm gì. Có thể Apple đang muốn đẩy mạnh hơn nữa các tính năng chụp hình và quay phim chuyên nghiệp trên iPhone. Năm nay, trên phiên bản iPhone 13 Pro cùng với đó là tùy chọn lưu trữ 1TB.

Thay đổi về camera

Có nhiều dự đoán rằng Apple có thể sử dụng camera 48MP với công nghệ kết hợp 4 điểm ảnh thành 1. Cảm biến cũng được cho là sẽ có kích thước lớn hơn mang tới độ chi tiết và khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Với camera 48MP cũng đồng nghĩa với việc iPhone 14 hoàn toàn có thể quay video 8K, tính năng này cực kỳ ngốn pin cũng như cần một hiệu suất đồ họa mạnh mẽ để xử lý mượt mà. Điều này rất hợp lý cho việc Apple sẽ làm iPhone 14 dày hơn và có dung lượng pin lớn hơn iPhone 13.

Xem thêm: Khám phá tính năng quay phim điện ảnh cực đỉnh trên iPhone 13

Tính năng touch ID

iPhone 14 trang bị tính năng Touch ID

Đây là tính năng rất được mong đợi trên iPhone 13 nhưng cuối cùng, Apple đã làm người dùng thất vọng. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, Apple vẫn nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ vân tay dưới màn hình và biết đâu nó sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 14 sắp tới như nhiều người đã mong đợi.

Cũng có khả năng, Apple sẽ bỏ Face ID trên hai mẫu iPhone 14 thay bằng Touch ID dưới màn hình, trong khi đó hai mẫu Pro vừa có Face ID lẫn Touch ID dưới màn hình.

iPhone 14 khi nào ra mắt?

Việc Apple có thói quen ra mắt iPhone mới và trung tuần tháng chín hàng năm là điều hãng đã duy trì trong nhiều năm. Không khó để có thể dự đoán điều này khi nhà Táo sẽ giới thiệu iPhone 14 vào giữa tháng 9 năm sau. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều yếu tố như chuỗi cung ứng hay dịch bệnh Covid 19.

Chắc chắn rằng, iPhone 14 sẽ mang tới sự thay đổi lớn về thiết kế iPhone vào năm sau, vì thế hãy cứ hy vọng và chờ đợi những điều mới mẻ đến từ nhà Táo. Còn bây giờ, muốn sở hữu iPhone 13 mới nhất ra mắt năm 2021 hãy liên hệ với Huy Phong iService để được tư vấn và báo giá.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-256gb-hongkong-gia-du-kien-25-9}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat