Ống kính tiềm vọng iPhone 15 Pro Max dự kiến ra mắt vào năm nay

Ngày: 18/01/2023 lúc 17:31PM

Một báo cáo mới của Hàn Quốc cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ là điện thoại thông minh duy nhất của Apple trong năm 2023 có ống kính máy ảnh kính tiềm vọng và được hưởng lợi từ khả năng thu phóng quang học được cải thiện đáng kể, với phần cứng chỉ được thiết lập để trở thành một tính năng của cả hai mẫu Pro vào năm tới.

 

Theo The Elec , Apple dự định ống kính tele kính tiềm vọng "Zoom gấp" sẽ là một tính năng độc quyền trên iPhone 15 Pro Max năm nay, chứng thực một báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple. Kuo trước đây đã cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ là mẫu duy nhất trong dòng iPhone 15 có ống kính máy ảnh kính tiềm vọng, một dự đoán mà nhà phân tích Jeff Pu cũng đã đưa ra . Báo cáo của Hàn Quốc tuyên bố Apple sau đó sẽ biến hệ thống ống kính tiềm vọng thành một tính năng của cả hai mẫu iPhone 16 Pro vào năm 2024.

Trong hệ thống kính tiềm vọng, ánh sáng đi vào thấu kính chụp ảnh xa được phản chiếu bởi một gương nghiêng về phía cảm biến hình ảnh của máy ảnh. Sự thay đổi hướng ánh sáng di chuyển cho phép thiết lập chụp ảnh xa "gập" dài hơn bên trong điện thoại, cho phép người dùng phóng to hơn nữa mà không bị mờ.

Theo The Elec , Apple đang khai thác các nhà cung cấp mới cho bộ truyền động OIS sẽ được sử dụng trong ống kính kính tiềm vọng dành cho iPhone 15 Pro Max năm nay. Apple sẽ dựa vào các công ty Hàn Quốc LG Innotek và Jahwa Electronics để cung cấp thiết bị truyền động, thay thế các nhà sản xuất thiết bị truyền động mô-đun máy ảnh iPhone hiện tại là Japan Alps và Mitsumi.

Cả LG Innotek và Jahwa đều đã làm việc với Samsung để phát triển các bộ truyền động dạng quả bóng, giúp cho các mô-đun thu phóng gập tốt hơn so với các bộ truyền động lò xo mà Apple hiện đang sử dụng trong các mô-đun chụp ảnh xa. Galaxy S22 Ultra của Samsung đã có camera tele kính tiềm vọng zoom 10x.

Quyết định của Apple cung cấp các tính năng phần cứng dành riêng cho mẫu iPhone 15 Pro Max 6,7 inch năm nay có thể sẽ gây thất vọng cho những người muốn nâng cấp, những người đang tìm kiếm các tính năng tốt nhất trong mẫu Pro 6,1 inch nhỏ hơn. Apple đã không phân biệt các tính năng camera giữa các mẫu iPhone "Pro" kể từ iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Các tin đồn cho rằng sẽ có sự khác biệt gia tăng giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, một phần là do doanh số iPhone 14 Pro Max mạnh hơn dự kiến. Mark Gurman của Bloomberg đã cho biết iPhone 15 Pro Max có khả năng được đổi tên thành iPhone 15 Ultra , giống như Apple Watch Ultra.

Các chi tiết bổ sung cho ‌iPhone 15‌ vẫn còn khá khan hiếm khi dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9, nhưng Apple được cho là sẽ chuyển sang USB-C và mở rộng Dynamic Island cho tất cả các iPhone của năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat