iOS 16 Beta 5: Tỷ lệ phần trăm pin hiện được hiển thị trên thanh trạng thái của iPhone

Ngày: 15/08/2022 lúc 11:13AM

Apple đã giao bản beta thứ năm của iOS 16 cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm, giới thiệu một số thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý đối với hệ điều hành iOS.

Với bản beta thứ năm của iOS 16 , Apple đã cập nhật biểu tượng pin trên iPhone với Face ID để hiển thị phần trăm pin cụ thể chứ không chỉ là biểu thị trực quan về mức pin. Chỉ báo pin mới khả dụng trên các mẫu iPhone 12 và iPhone 13 , ngoại trừ ‌iPhone 12‌ / 13 mini 5,4 inch. Nó cũng có sẵn trên iPhone 11 Pro và Pro Max, XS và XS Max và iPhone X.

Phần trăm pin trên thanh trạng thái

Phần trăm pin đã không xuất hiện trên iPhone có ‌Face ID‌ vì thiếu không gian ở hai bên của notch chứa phần cứng camera TrueDepth. Thiết kế mới bổ sung mức pin cụ thể vào biểu tượng pin, giúp bạn dễ hiểu hơn về tình trạng pin trong nháy mắt.

Biểu tượng pin thay đổi màu sắc dựa trên trạng thái của pin và màu của hình nền ‌iPhone‌. Ví dụ: khi sạc, biểu tượng pin có màu xanh lục và hiển thị chỉ báo đang sạc.

Mức pin khả dụng trên các mẫu iPhone 12 và iPhone 13 , ngoại trừ iPhone 12 mini 5,4 inch và ‌iPhone 13‌ mini. Nó cũng có sẵn trên iPhone X và XS, nhưng không có sẵn trên iPhone 11 hoặc ‌iPhone‌ XR.

Phần trăm pin đã không khả dụng trên những chiếc iPhone có tai thỏ trong nhiều năm nay vì hạn chế về không gian, vì vậy đây là một thay đổi đáng hoan nghênh đối với nhiều người dùng ‌iPhone‌. Trước đây, việc kiểm tra phần trăm pin chính xác phải được thực hiện bằng cách vuốt vào Trung tâm điều khiển hoặc sử dụng tiện ích pin.

 

Tìm âm thanh mới của tôi

Khi bạn sử dụng tùy chọn "Phát âm thanh" trong ứng dụng Tìm của tôi cho một trong các thiết bị của mình, các kiểu máy ‌iPhone‌ sẽ phát âm thanh mới. Nó to hơn một chút và nó khác với âm thanh có sẵn trong các phiên bản trước của ‌iOS 16‌.

Âm thanh mới khi Ping iPhone từ Apple Watch

Khi bạn vuốt lên trên Apple Watch để đến Trung tâm điều khiển, nếu bạn nhấn vào biểu tượng ‌iPhone‌ để ping ‌iPhone‌ của bạn để định vị nó, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh mới. Đó là âm thanh giống như âm thanh ‌Find My‌ mới.

Lock Screen Now Playing Visualizer

Bản beta thứ ba của ‌iOS 16‌ đã thêm trình phát nhạc toàn màn hình và bản beta thứ năm giới thiệu một trình hiển thị mini trực tiếp .

Thu phóng phối cảnh

Tính năng Thu phóng phối cảnh đã bị loại bỏ đối với hình nền Màn hình khóa. Nút chuyển đổi để vô hiệu hóa nó cũng đã bị loại bỏ.

Ứng dụng âm nhạc

Apple đã điều chỉnh một chút nơi các chỉ báo Dolby Atmos và Lossless được hiển thị. Thông tin hiện nằm ngay bên cạnh thể loại, thay vì bên dưới các nút Phát và Ngẫu nhiên.

Ảnh chụp màn hình

Khi bạn chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa nó, sau đó nhấn vào "Xong", có một tùy chọn mới để "Sao chép và xóa" ảnh chụp màn hình thay vì chỉ xóa nó.

Cuộc gọi khẩn cấp

Khi bạn nhấn và giữ vào nút bên cạnh hoặc nhấn nhanh để đến màn hình khẩn cấp, "SOS khẩn cấp" đã được đổi tên thành "Cuộc gọi khẩn cấp".

‌IOS 16‌ beta 5 hiện có sẵn cho các nhà phát triển và Apple sẽ phát hành bản beta công khai trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat