iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max: đâu là điểm khác biệt?

Ngày: 05/10/2021 lúc 15:02PM

Như thông lệ, điểm giữa tháng 9 hàng năm, Apple lại tạo nên một “cơn sốt” thị trường với những dòng sản phẩm ấn tượng. Ngày 14/09/2021 vừa qua, hãng lại lần nữa thu hút sự quan tâm của khách hàng với sự ra mắt iPhone 13 gồm 4 phiên bản/ Cùng Huy Phong tìm ra điểm khác giữa giữa iPhone 13 và iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

So sánh iPhone 13 Mini và iPhone 13: kích thước làm nên khác biệt

Kích thước là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 13 Mini và iPhone 13

Phía Apple vẫn duy trì việc sản xuất đồng thời 4 tùy chọn iPhone 13 gồm bản tiêu chuẩn, bàn mini, pro và pro max. Nhiều người dùng hiếu kỳ liệu rằng iPhone 13 Mini có quá nhiều điểm khác biệt và yếu thế hơn những “người anh” của mình và phải chăng đây là hiệu ứng chim mồi mà “táo khuyết” tạo ra.

Tuy nhiên, khi xét về thiết kế chi tiết, có thể thấy phiên bản mini có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn giống với iPhone 13. Điểm khác biệt lớn nhất của iPhone 13 Mini và iPhone 13 là kích thước của hai sản phẩm. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn có kích thước màn hình 6.1inch trong khi phiên bản còn lại có kích thước 5.4inch.

Với kích thước màn hình không giống nhau, giữa iPhone 13 Mini và iPhone 13 cũng kéo theo thông số về độ phân giải màn hình có chút khác biệt. Phía hãng cho biết, iPhone 13 sẽ có độ phân giải màn hình 1170 x 2532 pixels, trong khi iPhone 13 Mini chỉ đạt 1080 x 2350 pixels.

Về điểm này, có thể tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của khách hàng mà đánh giá phiên bản nào tốt hơn. Đối với người chuộng sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi thì iPhone 13 Mini chắc chắn không thể bỏ qua. Với ifan chuộng sản phẩm cho trải nghiệm sống động khi lướt web hoặc chơi game,... thì iPhone 13 lại có phần nổi trội hơn.

Xem thêm: Phân biệt iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max chuẩn không cần chỉnh

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: vị trí camera là điểm nhấn

Đứng trước hai phiên bản tiêu chuẩn và pro của iPhone thế hệ 13, nhiều khách hàng phân vân không biết nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro? Thông tin sau sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp.

Cơ bản, iPhone 13 và iPhone 13 Pro không có nhiều khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế và gần giống với iPhone 12. Cả hai vẫn giữ hình ảnh viền vuông vức, được bo tròn tại các cạnh tạo nên sự sang trọng và không kém phần mềm mại. 

Điểm nhận dạng dễ thấy nhất giữa hai phiên bản này là bố trí cụm camera sau. Trong khi iPhone 13 Pro vẫn giữ nét đặc trưng của cụm camera như iPhone 12 Pro trước đó thì iPhone 13 đã có sự chuyển đổi, giảm còn 2 camera và sắp xếp theo đường chéo.

Bố trí cụm camera sau tạo nên khác biệt giữa iPhone 13 và iPhone 13 Pro

Về màu sắc, phiên bản tiêu chuẩn có 5 màu: Hồng, màu Trắng, màu Xanh Dương, màu Đỏ, Đen. Đối với phiên bản có Pro sẽ có 4 màu: Đen Graphite, Gold, Bạc và Xanh Lam được kết hợp với chất liệu thép không gỉ đầy sang trọng.

Điểm khác biệt có phần khó nhìn thấy nếu chỉ quan sát bằng mắt thường là độ phân giải màn hình. Theo Apple, với phiên bản cao cấp, hãng đã trang bị thêm màn hình ProMotion hỗ trợ tần số quét 120Hz. Đây là điểm cộng giúp iPhone 13 Pro mang đến trải nghiệm hình ảnh với độ sắc nét cao nhất cho người dùng.

Ngoài ra, với các tùy chọn bộ nhớ như các năm, năm nay, “táo khuyết” trang bị hẳn cho phiên bản Pro bộ nhớ lên đến 1TB. Đây là dung lượng khủng nhất từ trước đến nay của hãng trên dòng iPhone, giúp điện thoại trở thành không gian lưu trữ lý tưởng cho bạn lưu giữ những khoảnh khắc, bộ phim hoặc các ấn phẩm có kích thước lớn.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max: đâu là lựa chọn đáng tiền?

Về thiết kế, giữ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max không có quá nhiều khác biệt. Cả hai có cùng tùy chọn màu sắc, thiết kế khung và độ phân giải màn hình. Cả hai sản phẩm đều được hãng trang bị màn hình ProMotion với tần số lên đến 120Hz. Công nghệ này cho phép chiếc điện thoại của bạn tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi để tối ưu hóa điện năng tiêu thụ dựa vào nội dung được hiển thị.

Về cấu hình, cả hai sản phẩm dòng Pro đều được trang bị chip là Apple A15 Bionic cùng các tùy chọn bộ nhớ là 128GB, 256GB, 512GB và 1GB. Camera cũng được nâng cấp cho khả năng lấy nét nhanh, chụp đêm và chụp cận cảnh lên đến 2cm.

Điểm đặc biệt làm nên nét riêng của hai sản phẩm một lần nữa đến từ kích thước. iPhone 13 Pro Max có phần nhỉnh hơn khi sở hữu kích thước lên đến 6.7inch, lớn hơn 0.6inch so với bản Pro.

Kích thước màn hình của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Chính sự khác biệt về kích thước kéo theo dung lượng pin cũng có đôi chút khác biệt. Theo thông tin từ hãng cung cấp, phiên bản Pro Max sẽ có thời lượng pin lâu hơn. Như vậy, với những ai quan tâm đến thời gian sử dụng sản phẩm và tùy vào nhu cầu công việc có thể xem đây là tiêu chí để chọn lựa.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 13 Pro Max sẽ là vấn đề trăn trở của nhiều khách hàng. Về cơ bản hai sản phẩm không có nhiều sự khác biệt, các tín đồ iPhone có thể cân nhắc về tài chính và đâu là trọng tâm mà bạn mong muốn của một chiếc điện thoại để chọn sản phẩm phù hợp.

iPhone 13 và iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro hay iPhone 13 Pro Max có những điểm khác biệt nhất định. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính sẽ giúp bạn chọn mua sản phẩm ưng ý. Đừng quên thường xuyên truy cập Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-128gb-ll}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat